แพทย์รพ.หาดใหญ่เร่งย้ายผู้ป่วยหนักไปรพ.สงขลานครินทร์

ภูมิภาค
2 พ.ย. 53
07:46
146
Logo Thai PBS
แพทย์รพ.หาดใหญ่เร่งย้ายผู้ป่วยหนักไปรพ.สงขลานครินทร์

แพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่ใช้เฮลิคอปเตอร์ขนย้ายผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โดยเฉพาะผู้ป่วยหนัก เนื่องจากน้ำท่วมสูงทำให้ไฟฟ้าดับ ไม่สามารถใช้เครื่องออกซิเจนเพื่อช่วยหายใจได้แพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่เร่งขนย้ายผู้ป่วยหนักไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ด้วยเฮลิคอปเตอร์ หลังมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ไฟฟ้าดับทำให้ใช้เครื่องออกซิเจนเพื่อช่วยหายใจได้ แต่ผู้ป่วยที่มีอาการไม่หนักมากได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปอยู่บนชั้นบนของอาคาร แต่กระแสน้ำที่สูงขึ้นเรื่อยๆทำให้หลายคนเริ่มกังวลเพราะการนำรถทหารไปขนย้ายผู้ป่วยไม่สามารถทำได้

ขณะที่เขตเศรษฐกิจชั้นในของอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ถูกน้ำท่วมเกือบทั้งหมดแล้ว ซึ่งชาวบ้านหลายคนต้องช่วยเหลือตนเองด้วยการเดินลุยน้ำออกจากบ้าน ขณะที่หลายคนเริ่มตั้งคำถามถึงการป้องกันและการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ที่ล่าช้าและไม่ทั่วถึง แต่บางคนเห็นใจเนื่องจากฝนมาเร็วกว่าทุกปี

นอกจากนี้ระดับน้ำที่สูงถึงระดับอกในถนนศรีภูวนารถในเขตเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาเป็นอุปสรรคของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่จะเข้ามาดับไฟภายในธนาคารกรุงเทพ สาขาศรีภูวนารถ ซึ่งเกิดไฟฟ้าลัดวงจรทำให้เกิดไฟไหม้ โดยอยู่ระหว่างการประสานให้เจ้าหน้าที่เข้าดับไฟและประเมินความเสียหาย ขณะเดียวกันปริมาณน้ำที่มีจำนวนมากทำให้น้ำไหลท่วมทางรถไฟหลายจุดในจังหวัดสงขลา ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยนั้นต้องปิดการเดินรถไฟชั่วคราวแค่สถานีรถไฟทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้มีผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง