ผู้ว่าฯยะลายืนยันไม่ได้ปล่อยน้ำจากเขื่อนบางลาง

ภูมิภาค
4 พ.ย. 53
10:42
61
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯยะลายืนยันไม่ได้ปล่อยน้ำจากเขื่อนบางลาง

ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาปฏิเสธกระแสข่าวปล่อยน้ำจากเขื่อนบางลางไม่เป็นความจริง เพราะเขื่อนยังรับน้ำได้อีก 500-600 ล้านลูกบากศ์เมตร พร้อมระบุความเสียหายในพื้นที่มีแล้ว 7 อำเภอ

นายกฤษดา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดว่า ที่มีกระแสข่าวว่ามีการปล่อยน้ำจากเขื่อนบางนั้นขอยืนยันว่าเขื่อนยังสามารถเก็บน้ำได้อีก 500-600 ล้านลูกบากศ์เมตร โดยปริมาณน้ำในขณะนี้มีอยู่ 900 ล้านลูกบากศ์เมตร โดยตั้งแต่วันที่ 30 เป็นต้นมายังไม่ได้มีการปล่อยน้ำจากเขื่อนออกมาแต่อย่างใด จึงได้แจ้งเพื่อให้ประชาชนได้ทำความเข้าใจกันอย่างถูกต้อง

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดยะลาที่ได้รับความเสียหาย 7 อำเภอทั้งเสียหายมากและเสียหายน้อย ยังมีอำเภอที่มีน้ำท่วมขังอยู่บริเวณสองฝากฝั่งของแม่น้ำปัตตานี กับ แม่น้ำสายบุรี ที่อำเภอยะหา กับอำเภอเมืองยะลา และ บางส่วนของอำเภอรามันเท่านั้น และประชาชนที่อพยพไปอยู่ที่โรงเรียน และ มัสยิด167 ครอบครัวได้มีการอพยพกลับบ้านแล้ว

ส่วนขั้นตอนการตรวจสอบความเสียหายของการเกษตร พบว่าไม่เสียหายมาก แต่ที่เสียหายมากนั้นจะเป็นพวกสัตว์เลี้ยง สัตว์ปีก และบ่อปลาที่อำเภอรามัน โดยมีแพทย์เคลื่อนที่ โรงพยาบาลศูนย์ยะลาก็ได้เข้าไปให้บริการ แก้ปัญหาทางด้านสุขภาพโดยส่วนใหญ่จะเป็นแค่ไข้หวัดและน้ำกัดเท้า

ขณะที่สภาพอากาศโดยทั่วไปในขณะนี้ไม่มีฝนอากาศร้อน 30 กว่าองศา และทางกรมอุตุนิยมเตือนว่าวันที่ 6-7 พ.ย.ยังคงต้องเฝ้าระวังกันต่อไป โดยพื้นที่ที่ควรเฝ้าระวังเป็นพิเศษนั่นคือ อำเภอรามัน อำเภอเมือง เพราะอยู่ติดสองฝั่งแม่น้ำ และ ประตูน้ำที่ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมืองที่เสียหายในขณะนี้ได้ให้ทางเทศบาลเข้าเฝ้าระวังอยู่และจะรีบดำเนินการซ่อมแซมส่วนโรงบาลทั้ง 7 แห่งไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงเพราะไม่ได้อยู่ในที่ลุ่ม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง