น้ำท่วมใต้ยังวิกฤติ อาศัยถนนเป็นที่พัก

ภูมิภาค
6 พ.ย. 53
06:27
59
Logo Thai PBS
น้ำท่วมใต้ยังวิกฤติ อาศัยถนนเป็นที่พัก

หลายจังหวัดทางภาคใต้ยังประสบปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่อยู่ติดชายทะเลถูกน้ำทะเลหนุน ทำให้ชาวบ้านหลายครอบครัวต้องอพยพไปอยู่บนถนนเนื่องจากเป็นที่ปลอดภัย
ชาวบ้านหมู่ 4 ตำบลจองถนน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ยังใช้ถนนในหมู่บ้านเป็นที่พักอาศัยชั่วคราว หลังบ้านเรือนที่อยู่ริมทะเลสาบสงขลาถูกน้ำทะเลหนุนไหลเข้าท่วมที่พัก และมีบ้านบางหลังถูกน้ำพัดเสียหาย ชาวบ้านเกรงว่าอาจจะเกิดอันตราย

เช่นเดียวกับชาวบ้านหมู่ 3 ตำบลเขาชัยสน ที่อพยพออกจากหมู่บ้านเมื่อวานนี้ (5 พ.ย.) หลังหินจากภูเขาถล่มลงมา ทำให้ยังไม่กล้ากลับเข้าที่พัก เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดหินถล่มขึ้นมาอีก เพราะในพื้นที่ยังมีฝนตกลงมา ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศให้ชาวบ้านไปอาศัยบ้านญาติพี่น้องชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง พบว่ายังมีพื้นที่ประสบภัยถูกน้ำท่วมหลายอำเภอ เช่น อำเภอควนขนุน อำเภอปากพยูน อำเภอบางแก้ว อำเภอเขาชัยสน และอำเภอเมือง เนื่องจากพื้นที่เหล่านี้อยู่ติดชายทะเล ถูกน้ำทะเลหนุน ทำให้น้ำที่เข้าท่วมหมู่บ้านหลายวันก่อนไม่สามารถระบายลงสู่ทะเลได้

ชาวบ้านในจังหวัดสตูลเร่งทำความสะอาดบ้านเรือน หลังน้ำที่ไหลเข้าท่วมเมื่อหลายวันก่อนคืนสู่ภาวะปกติ ขณะที่ปศุสัตว์จังหวัดนำหญ้าแห้งบางส่วนไปแจกจ่ายให้กับเกษตรกรเพื่อเป็นอาหารสัตว์เลี้ยง หลังแหล่งอาหารถูกนำท่วม ขณะเดียวกันหญ้าที่นำมาแจกเริ่มขาดแคลน และต้องรอจากส่วนกลางส่งมา ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้พบว่า มีพื้นที่อำเภอควนโดน อำเภอละงู และอำเภอ มะนัง ยังถูกน้ำท่วมขังไม่สามารถระบายสู่ทะเลได้เนื่องจากน้ำทะเลหนุน

ส่วนน้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านอำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวานนี้ (5 พ.ย.) ชาวบ้านเดือนร้อนถึง 14 หมู่บ้าน ขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายเกือบสู่ภาวะปกติแล้ว หากวันนี้ (6 พ.ย.) ฝนไม่ตกลงมาซ้ำเติมอีกก็คลี่คลายในทิศทางดีขึ้น ส่วนพื้นที่ประสบภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีทั้งหมด 19 อำเภอ มีชาวบ้านเดือนร้อนกว่า 40,000 คน มีผู้เสียชีวิต 4 คน และพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 20,000 ไร่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง