“สนั่น”พบ “ทักษิณ”ที่นอร์เวย์

การเมือง
6 พ.ย. 53
10:24
35
Logo Thai PBS
“สนั่น”พบ “ทักษิณ”ที่นอร์เวย์

พล.ต.สนั่น เปิดเจรจาสร้างความปรองดองกับพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศนอร์เวย์วันนี้ โดยนพดลยอมรับพ.ต.ท.ทักษิณวางกรอบเจรจาไว้แล้ว เพราะนัดหมายล่วงหน้าไม่ใช่เหตุบังเอิญ

การเดินสายลดความขัดแย้งสร้างความปรองดองของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาวันนี้ (6พ.ย.) ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงยอมรับว่าจะมีการพบกันระหว่างพล.ต.สนั่นกับพ.ต.ท.ทักษิณ ที่วัดแห่งหนึ่งในประเทศนอร์เวย์ เนื่องจากบุคคลทั้ง 2 ถูกเชิญให้ร่วมพิธีรับมอบพระไตรปิฎกโบราณที่เก่าแก่ที่สุด และคาดว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะได้หารือถึงแนวทางการฟื้นฟูประชาธิปไตยในประเทศไทย รวมถึงปัญหาของบ้านเมืองและการเรียกร้องประชาธิปไตย ตลอดจนความยุติธรรมให้กับสังคมไทย ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้
อย่างไรก็ตามที่ปรึกษากฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าแม้พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่ได้คาดหวังกับการพบกันครั้งนี้มากนัก แต่ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะได้เริ่มต้นเจรจากันจึงมีการนัดหมายล่วงหน้าไว้ก่อน ส่วนประเด็นที่ รองนายกรัฐมนตรีพบกับผู้หลบหนีคดีในต่างประเทศ จะเข้าข่ายความผิดละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 ของกฎหมายอาญาหรือไม่นั้น ควรเป็นหน้าที่ของพลตรีสนั่นที่จะชี้แจงเรื่องนี้
ก่อนหน้านี้พล.ต.สนั่น เดินสายเข้าพบแกนนำ นปช.ที่ถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ, แกนนำพันธมิตรฯ โดยเฉพาะนายสนธิ ลิ้มทองกุล, หัวหน้าและสมาชิกพรรคเพื่อไทย, พรรคเพื่อแผ่นดินและพรรคมาตุภูมิ



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง