วางระบบความปลอดภัยขั้นสูงสถานที่เก็บรักษาอ่างดองสรีระหลวงพ่อคูณ

สังคม
22 พ.ค. 58
07:28
142
Logo Thai PBS
วางระบบความปลอดภัยขั้นสูงสถานที่เก็บรักษาอ่างดองสรีระหลวงพ่อคูณ

คณะแพทยศาตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จะไม่เปิดให้ประชาชนเข้ากราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ในระหว่างดองร่างเพื่อเตรียมเป็นอาจารย์ใหญ่ 1 ปี โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดภายในสถานที่เก็บอ่างดองสรีระสังขาร

เจ้าหน้าที่นำกล้องวงจรปิดและเครื่องสแกนลายนิ้วมือสำหรับผ่านเข้าออก มาติดตั้งไว้ภายในห้องพิพิธภัณฑ์ ชั้น 7 อาคารเตรียมวิทยาศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่เก็บอ่างดองสรีระสังขารพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) ตลอดระยะเวลา 1 ปี เพื่อเตรียมเป็นอาจารย์ใหญ่

ผศ.อำนาจ ไชยชุน ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกายภาพและสภาพแวดล้อม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระบุว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดเตรียมสถานที่เพื่อนำอ่างดองสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณมาเก็บรักษาในวันที่ 24 พ.ค.2558 หลังเสร็จสิ้นพิธีบำเพ็ญกุศล โดยจะติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดและมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. รวมทั้งไม่เปิดให้ประชาชนเข้าสักการะ

ขณะที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นประชุมคณะทำงาน เพื่อเตรียมพิธีเคลื่อนขบวนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณไปเก็บรักษาไว้ที่ห้องพิพิธภัณฑ์ คณะแพทยศาสตร์ โดยในวันที่ 24 พ.ค. จะเปิดให้ประชาชนได้ร่วมวางดอกไม้จันทร์ ที่ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก ก่อนเข้าสู่กระบวนการดองเพื่อเตรียมเป็นอาจารย์ใหญ่

ทั้งนี้ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและประชาชนเข้าร่วมในพิธีและจะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบสรีระของหลวงพ่อคูณอีกครั้งในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2561


ข่าวที่เกี่ยวข้อง