คชอ.พิจารณาหลักเกณฑ์เยียวยาเพิ่มเติม

การเมือง
8 พ.ย. 53
08:17
48
Logo Thai PBS
คชอ.พิจารณาหลักเกณฑ์เยียวยาเพิ่มเติม

ศชอ.เชื่อว่าสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา หากข้ามผ่านวันนี้ไปแล้วจะหายห่วงต่อกรณีน้ำท่วมกรุงเทพฯ ขณะที่ คชอ.เตรียมประชุมหลักเกณฑ์เยียวยาเหตุจากพายุและดินถล่ม เพิ่มเติมจากเดิมในช่วงบ่ายนี้

คณะกรรมการอำนวยการกำกับติดตามช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ คชอ.เตรียมประชุมหารือถึงแนวทางในการช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัยในช่วงบ่ายนี้ เพื่อส่งสรุปหลักเกณฑ์ให้ ครม.พิจารณา โดยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศชอ. เปิดเผยว่าการพิจารณาหลักเกณฑ์เพิ่มเติมจากเหตุของพายุและดินถล่มได้มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์และกองทุนยางพารา จัดทำหลักเกณฑ์การเยียวยาสวนยางพาราที่เสียหายจากเหตุพายุและดินถล่ม
อย่างไรก็ตามศชอ.ยังคงประเมินสถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ แล้วพบว่า 3 จังหวัดที่ยังคงอยู่ในพื้นที่เสี่ยงและต้องเฝ้าระวัง โดยเฉพาะกรณีดินถล่ม เนื่องจากยังมีปริมาณฝนตกร้อยละ 70 ของพื้นที่ ประกอบด้วยจังหวัดนครศรีธรรมราช , สุราษฏร์ธานี และพัทลุง ขณะที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ยังต้องเร่งแก้ไขปัญหาขยะ ส่วนที่ศชอ.ระบุจะต้องเร่งให้ความช่วยเหลือสตรีในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะสิ่งของจำเป็น อย่างผ้าอนามัยและชุดชั้นใน ส่วนสถานการณ์น้ำในกรุงเทพฯ เห็นว่าไม่น่าห่วงแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในแม่น้ำมูลและชี เนื่องจากปริมาณน้ำยังล้นตลิ่ง
ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงในวันนี้ โดยคาดว่าหัวข้อสำคัญที่จะหารือ คือ ภาวะเศรษฐกิจและผลกระทบ โดยเฉพาะด้านอุตสาหกรรม ก่อนหน้านั้น ได้รับมอบเงินช่วยผู้ประสบอุทกภัยจากการขายบัตรการแข่งขันกอล์ฟ เพื่อการกุศล จาก นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาประธานอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติแห่งการบรมราชาภิเษก ปีที่ 60 จำนวน 2,200,000 บาท



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง