ชาวหาดใหญ่แจ้งความเอกสารเสียหายจากน้ำท่วม

ภูมิภาค
8 พ.ย. 53
14:22
63
Logo Thai PBS
ชาวหาดใหญ่แจ้งความเอกสารเสียหายจากน้ำท่วม

ชาวบ้านอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พากันเข้าแจ้งความหลังเอกสารทางราชการเสียหายไปกับน้ำท่วมก่อนหน้านี้ชาวอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาจำนวนมาก พากันเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรหาดใหญ่ หลังเอกสารทางราชการสำคัญๆถูกน้ำท่วมเสียหาย แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากเอกสารของเจ้าหน้าที่รวมทั้งของกลางที่อยู่บนโรงพักจำนวนมากก็เสียหายเช่นกัน ส่วนจังหวัดยะลา หลังสถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอรามัน และอำเภอยะหาเริ่มคลี่คลาย ด้านนายกฤษฏา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาได้กำชับให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 40 แห่งต้องใช้เงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างโปร่งใส่ หากพบมีการทุจริตการจัดซื้อจะลงโทษทางวินัย และอาญาทันที

ส่วนที่จังหวัดอ่างทองชาวบ้านในอำเภอโพธิ์ทอง ไชโย และบางส่วนของอำเภอเมือง ยังคงได้รับผลกระทบน้ำที่ท่วมขังยังมีระดับสูง เนื่องจากไม่สามารถระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้ ขณะที่ระดับน้ำในแม่เจ้าพระยาในเขตจังหวัดปทุมธานีแม้จะยังทรงตัวอยู่ แต่เจ้าหน้าที่ก็เตือนประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในแม่น้ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังเป็นช่วงน้ำทะเลหนุน

ส่วนที่จังหวัดอุบลราชธานีระดับน้ำในแม่น้ำชีวันนี้ (8พ.ย.)เพิ่มขึ้นอีกเพียง 2 เซนติเมตร ยังคงต่ำกว่าตลิ่งที่ระดับ 112 เมตร เนื่องจากมวลน้ำที่ไหลลงสู่แม่น้ำมูลวันนี้ต่ำกว่าเมื่อปลายเดือนที่แล้ว รวมทั้งปริมาณน้ำเดิมได้ไหลลงแม่น้ำโขงไปแล้วบางส่วน แต่จะส่งผลให้ลดระดับช้ากว่าปกติ ส่วนพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ราบลุ่มติดริมน้ำ เช่นเดียวกับชุมชนริมน้ำในพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอวารินชำราบ ส่วนใหญ่ระดับน้ำลดลงแล้ว มีเพียงบางจุดซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มเท่านั้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง