สรุปคดีนางแบบนิตยสารเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย

8 พ.ย. 53
18:35
2,346
Logo Thai PBS
สรุปคดีนางแบบนิตยสารเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย

ผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์กลายเป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้คดีการเสียชีวิตของนางสาว ศศิธร อ่อนวิมล นางแบบนิตยสารชื่อดังภายในห้องพักส่วนตัว สามารถคลี่คลายได้โดยตำรวจสรุปว่า เป็นการฆ่าตัวตายไม่ใช่การฆาตกรรม สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจใช้การวัดแนววิถีกระสุนจากจุดที่พบร่องรอยบริเวณตู้ภายในห้องพักและนำมาจำลองสถานการณ์ด้วยภาพแอนนิเมชั่น ทำให้เห็นหลักฐานคดีการเสียชีวิตของน.ส.ศศิธร อ่อนวิมล นางแบบนิตยสารชื่อดัง เด่นชัดมากขึ้น โดยพบว่าเป็นร่องรอยจากกระสุนนัดแรกที่ผู้เสียชีวิตทำปืนลั่น และทำให้มีเขม่าดินปืนตกอยู่บนผ้าห่ม รวมถึงมือทั้ง 2 ข้างของน.ส.ศศิธร ยังพบว่า มีรอยคราบเขม่าอยู่ เนื่องจากเธอใช้สองมือประคองปืนเพื่อยิงตัวเองเสียชีวิตในกระสุนนัดที่ 2
ส่วนหลักฐานชัดเจนอีกอย่างคือผลตรวจเลือดที่พบการดูดซึมของยานอนหลับ โดยที่เกิดเหตุพบแผงยาที่ถูกแกะแล้วอยู่ในลิ้นชักข้างเตียงนอนรวมถึงขวดน้ำที่พบคราบดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิตติดอยู่ ซึ่งสามารถเชื่อได้ว่าน.ส.ศศิธรกินยานอนหลับไปประมาณ 10 เม็ด โดยผลการตรวจพบปริมาณยาในกระแสเลือดสูงถึง 112.46 นาโนกรัมต่อมิลลิเมตร ซึ่งทางการแพทย์ได้ระบุไว้ว่า เป็นปริมาณยาที่สูงและสามารถทำให้เสียชีวิตได้ ด้านพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าการสืบสวนคดีได้ใช้การสอบสวนและใช้วิทยาศาสตร์เข้ามาเพื่อหาหลักฐานจนสามารถสรุปได้ว่าเป็นการเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย ซึ่งญาติได้รับทราบผลแล้ว และไม่ติดใจว่าเป็นการฆาตกรรมเหมือนอย่างที่เข้าใจในครั้งแรก
สำหรับน.ส.ศศิธรถูกพบเป็นศพเสียชีวิตภายในห้องพักเมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา เมื่อผู้ที่พักอาศัยอยู่ห้องข้างเคียงได้กลิ่นจากห้องพักดังกล่าวจึงประสานช่างกุญแจมาเปิดห้อง และพบว่าน.ส.ศศิธรนอนเสียชีวิตภายในห้องพัก โดยจากการสืบสวนน.ส.ศศิธรมีปัญหาด้านการเงินและเป็นคนเก็บตัวซึ่งอาจเป็นสาเหตุสำคัญทำให้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง