ชาวพัทลุงจี้จังหวัดตรวจสอบการจ่ายเงินช่วยน้ำท่วม

ภูมิภาค
9 พ.ย. 53
00:12
69
Logo Thai PBS
ชาวพัทลุงจี้จังหวัดตรวจสอบการจ่ายเงินช่วยน้ำท่วม

ชาวจังหวัดพัทลุงเรียกร้องให้จังหวัดตรวจการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อาจมีการทุจริต
ชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลชัยบุรี อำเภอเมืองพัทลุง รวมตัวกันอีกครั้งบริเวณศาลาประจำหมู่บ้าน เพื่อเร่งรัดให้จังหวัดตรวจสอบการจ่ายเงินให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ชัยบุรี เนื่องจากส่วนใหญ่ได้รับเงินชดเชยเพียงร้อยละ 20-50 เท่านั้น ขณะที่นายวิรัช คงแก้ว นายก อบต.ชัยบุรี ยืนยันว่า ทาง อบต.ได้จ่ายชดเชยให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมร้อยละ 80

ส่วนที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประชาชนจำนวนมากเข้าแจ้งความเอกสารทางราชการเสียหายจากน้ำท่วมกับ สภ.หาดใหญ่ที่เปิดให้บริการเป็นวันแรกหลังถูกน้ำท่วม แต่เจ้าพนักงานไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากเอกสารจำนวนมากเสียหายไปกับน้ำท่วมเช่นกัน

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดพังงายังคงคึกคัก แม้จะเกิดเหตุน้ำท่วมในหลายจังหวัดของภาคใต้ โดยการท่องเที่ยวพังงามั่นใจว่า เหตุอุทกภัยจะไม่กระทบต่อการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จองห้องพักล่วงหน้าเกือบเต็มทั้งหมดแล้ว

ที่จังหวัดมหาสารคาม โรงเรียนบ้านม่วงโพธิ์ศรี เปิดเทอมเรียนสัปดาห์ที่ 2 หลังน้ำจากแม่น้ำชีล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมกว่า 1.50 เมตร ขณะที่ชาวตำบลเกิ้งและตำบลลาดพัฒนา ระดมกำลังช่วยกันบรรจุทรายใส่กระสอบเพื่อทำพนังกั้นน้ำ เพราะเกรงว่าน้ำชีจะเอ่อล้นและไหลเข้าท่วมพื้นที่เทศบาลเมืองมหาสารคามเมื่อคืนที่ผ่านมา (8 พ.ย.)

เช่นเดียวกับจังหวัดปทุมธานี แม้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะยังทรงตัว แต่เจ้าหน้าที่ก็เตือนให้ประชาชนที่อยู่ริมน้ำเฝ้าสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากยังอยู่ในช่วงน้ำทะเลหนุน

นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย ประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาและท่าจีน รวมถึงหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดแนวทางบริหารจัดการน้ำ ก่อนสั่งการให้จังหวัดต่างๆ เร่งระบายน้ำลงสู่ทะเล และให้สำรวจพื้นที่ใกล้ลำน้ำ เพื่อปรับปรุงเป็นแก้มลิงรองรับน้ำ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 7-10 วัน สถานการณ์น้ำท่วมในเขตลุ่มน้ำเจ้าพระยาจะกลับสู่ภาวะปกติ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง