“บุช” เปิดตัวหนังสือ

ต่างประเทศ
10 พ.ย. 53
01:37
44
Logo Thai PBS
“บุช” เปิดตัวหนังสือ

“บุช” อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐฯ เปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ ชื่อว่าจุดแห่งการตัดสินใจ ซึ่งส่วนใหญ่อดีตรองประธานาธิบดีดิ๊ค เชนีย์กลายเป็นแพะรับบาป
นายจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช เป็นประธานาธิบดีมา 2 สมัย ซึ่งอำลาตำแหน่งมาด้วยการไม่ค่อยจะได้รับความชื่นชมของคนอเมริกัน โดยการเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ครั้งนี้มีขึ้นที่ร้านของเขาเอง ซึ่งอยู่ใกล้บ้านในเมืองดัลลัสของรัฐเท็กซัส ทั้งนี้ตลอดคืน มีลูกค้ามาเข้าคิวรอให้อดีตประธานาธิบดีบุชเซ็นกำกับหนังสือเป็นจำนวนมาก

หนังสือเล่มนี้มีชื่อว่า "ดิซิชั่น พ้อยท์" หรือจุดแห่งการตัดสินใจ ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการแก้ตัวในช่วงที่ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี ทั้งเหตุการณ์ผู้ก่อการร้ายวินาศกรรมสหรัฐฯ การตัดสินใจส่งทหารบุกไปในอัฟกานิสถานและอิรัก รวมทั้งการแก้ไขสถานการณ์พายุเฮอริเคนแคททริน่า

นอกจากนี้เนื้อหาจำนวนมากยังพูดถึงแง่ร้ายของอดีตรองประธานาธิบดีดิ๊ก เชนีย์ ซึ่งอดีตประธานาธิบดีบุชระบุว่า เป็นผู้ที่สร้างรอยด่างให้กับรัฐบาลของเขามากมาย รวมถึงการผลักดันให้เขาทำสงครามในอิรัก นายบุชยังกล่าวด้วยว่า จริงๆ แล้วในการลงสมัครรับเลือกตั้งเมื่อปี 2547 นั้น เขาไม่ต้องการให้นายดิ๊ก เชนีย์เป็นรองประธานาธิบดีคู่กับเขา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง