อุตุฯเตือนปชช.ภาคใต้รับมือน้ำท่วมรอบ2 แม้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย

ภูมิภาค
10 พ.ย. 53
04:04
53
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือนปชช.ภาคใต้รับมือน้ำท่วมรอบ2 แม้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย

คชอ.สรุปสถานการณ์น้ำท่วมประจำวันภาคใต้ยังมีฝนตกต่อเนื่องในจังหวัดนครศรีธรรมราช และ สุราษฎร์ธานี ขณะที่กรมอุตุฯเตือนประชาชนในภาคใต้ยังต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมรอบสองถึงวันที่ 11 พ.ย.แม้สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลาย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะกรรมการอำนวยการ กำกับ ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ คชอ. มีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย เป็นประธานในการประชุมสรุปสถานการณ์น้ำประจำวัน โดยมีการรายงานสถานการณ์ผลกกระทบจากน้ำฝนที่ยังตกหนัก ในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และ สุราษฎร์ธานี วานนี้ ซึ่งพบว่าอ.ลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช มีดินถล่มซ้ำในจุดเดิม ขณะที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีปัญหาน้ำป่าไหลหลาก และปริมาณน้ำในแม่น้ำตาปียังมีปริมาณสูง
ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยารายงานถึงแนวโน้มปริมาณฝนในพื้นที่ภาคใต้วันนี้ว่ายังคงมีฝนตกต่อเนื่องแต่จะมีปริมาณลดลงอยู่ที่ 60-90 มิลลิเมตร ซึ่งจะทำให้สถานการณ์น้ำในพื้นภาคใต้คลี่คลายลง โดยยังคงประกาศเตือนประชาชนเฝ้าระวังต่อไปจนถึงวันที่ 11 พ.ย
ทั้งนี้ในช่วงบ่ายวันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาวีวะ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดปัตานีเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ และ ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง