“ทัพนักกีฬาไทย” เดินทางไปแข่งเอเชี่ยน เกมส์ที่จีนแล้ว

กีฬา
10 พ.ย. 53
07:09
49
Logo Thai PBS
“ทัพนักกีฬาไทย” เดินทางไปแข่งเอเชี่ยน เกมส์ที่จีนแล้ว

ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ชุด เอเชี่ยน เกมส์ ออกเดินทางไปยังประเทศจีน แล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยหลายสมาคมต่างมั่นใจว่าจะคว้าเหรียญทองมาครอง

ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ชุด เอเชี่ยน เกมส์ ครั้งที่ 16 จากหลายสมาคมกีฬา ได้แก่ ว่ายน้ำ, แบดมินตัน, เทเบิ้ลเทนนิส, ลีลาศ และสนุกเกอร์ ได้ออกเดินทางไปยังเมืองกวางโจว ประเทศจีน แล้ว โดยทัพนักกีฬาชุดแรกของไทย จะมีเวลาในการเตรียมตัวและปรับร่างกายให้เข้ากับสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็น ก่อนจะมีโปรแกรมลงแข่งขันในวันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายนนี้

ด้านสมาคมแบดมินตัน ที่มีบุญศักดิ์ พลสนะ เป็นนักกีฬามือ 1 ของทีมมั่นใจว่าด้วยฟอร์มการเล่นในขณะนี้น่าจะทำให้มีโอกาสลุ้นเหรียญทองในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว

ขณะที่นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เตรียมที่จะเข้าไปประชุมกับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ ที่กวางโจว ในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่ โอซีเอ มีท่าที่จะถอดถอนการแข่งขันกีฬาสนุกเกอร์ ออกจากเอเชี่ยน เกมส์ ในครั้งหน้า ที่ประเทศเกาหลีใต้ และให้ไปแข่งขันในรายการเอเชี่ยน อินดอร์ เกมส์ แทน

นายศักดา กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับประเทศสมาชิกในเอเชีย ซึ่งกว่าครึ่งไม่เห็นด้วยกับการถอดสนุกเกอร์ ออกจากเอชี่ยนเกมส์ หลังจากที่ได้บรรจุในเอเชี่ยน เกมส์ มาแล้ว 3 ครั้ง ที่ไทย, เกาหลีใต้ และกาตาร์ ครั้งล่าสุด นอกจากนี้ ถ้าการคัดค้านไม่ประสบความสำเร็จจะส่งผลกระทบต่อจิตใจของนักกีฬาอย่างแน่นอน

ส่วนโอกาสในการลุ้นเหรียญทองในครั้งนี้ รัชพล ภู่โอบอ้อม หรือ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติไทย กล่าวว่า ครั้งนี้อาจจะต้องลุ้นการเหนื่อย เพราะว่ามีนักสนุกเกอร์ฝีมือดีลงทำการแข่งขันกันหลายคน แต่การไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศอังกฤษ ก็ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น

นอกจากนี้ รัชพล ยังไม่ได้เปิดเผยเรื่องอนาคตในการเล่นสนุ๊กเกอร์ทีมชาติ โดยจะขอดูผลงานในอนาคตก่อน และขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในสมาคมว่าต้องการจะให้ลงรับใช้ทีมชาติต่อไปหรือไม่ แต่โดยส่วนตัวหวังว่าจะเล่นสนุกเกอร์ต่อไปทั้งในระดับชาติ และระดับอาชีพ



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง