กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนภาคใต้ฝนตกหนัก

ภูมิภาค
10 พ.ย. 53
07:48
225
Logo Thai PBS
กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนภาคใต้ฝนตกหนัก


กรมอุตุนิยมวิทยายังคงเตือนภัย "คลื่นลมแรง และฝนตกหนักในภาคใต้ " จากความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ซึ่งทำให้อ่าวไทยวันนี้ไปจนถึงวันพรุ่งนี้ มีคลื่นลมแรงคลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยควรระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากที่อาจเกิดขึ้นใน 1-2 วันนี้ โดยในภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปถึงจังหวัดนราธิวาสจะมีฝนตกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง กระบี่ และตรัง จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่

ศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย รายงานว่า ฝนยังคงตกหนักที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และสุราษฏร์ธานี จากนั้นจะค่อยๆ เลื่อนไปที่จังหวัดสงขลา คาดว่าวันนี้ฝนจะเริ่มเลื่อนไปทางตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสงขลาลงไป ขณะนี้จังหวัดสงขลา, สตูล, ตรัง, สุราษฏร์ธานี, พัทลุง, ปัตตานี, ยะลา, ระนอง, นราธิวาส, กระบี่, ชุมพร และนครศรีธรรมราชมีแนวโน้มน้ำเพิ่มขึ้น และมีโอกาสดินโคลนถล่มได้

ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ชลประทานจังหวัดรายงานว่า มีฝนตกหนักต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ ที่อำเภอเมือง, ท่าศาลา, สิชล และขนอม ทำให้เกิดน้ำท่วมขังสูงขึ้นจากเดิม 20-30 เซนติเมตร ขณะที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ก็มีน้ำท่วมขังเช่นกัน

ส่วนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ชลประทานจังหวัดรายงานว่า ฝนที่ตกต่อเนื่อง ทำให้อำเภอดอนสัก กาญจนดิษฐ์ อำเภอเมือง และอำเภอไชยา ทำให้มีน้ำท่วมสูง 80 เซนติเมตรแล้ว ส่วนที่เกาะสมุย เกิดน้ำท่วมขังแหล่งท่องเที่ยว เช่นหาดเฉวง หาดบ่อผุด ตั้งแต่ 30 เซนติเมตรถึง 1.20 เมตร ทางด้านแม่น้ำตาปี น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมอำเภอพระแสง เคียนซา บ้านนาเดิม บ้านนาสาร ทำให้มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตรแล้ว

ปัจจุบัน ทั่วประเทศมีน้ำท่วม 30 จังหวัด โดยภาคใต้มี 12 จังหวัดที่ยังมีน้ำท่วม ประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 3.1 ล้านคน มีผู้เสียชีวิต 181 คน เฉพาะพื้นที่ภาคใต้เสียชีวิตแล้ว 56 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง