นครศรีธรรมราชเตือนประชาชนระวังดินถล่ม

ภูมิภาค
15 พ.ย. 53
08:06
145
Logo Thai PBS
นครศรีธรรมราชเตือนประชาชนระวังดินถล่ม

นายอำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช เตือนประชาชนใน 6 หมู่บ้านให้ระวังดินถล่ม หลังจากเกิดรอยแยกบนภูเขายาวกว่า 1 กิโลเมตรนายสกล จันทรักษ์ นายอำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราชได้สั่งให้ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลละอายจำนวน 6 หมู่บ้านเฝ้าระวังภาวะดินถล่ม หลังจากพบรอยแยกของดินบนภูเขากว้าง 2 เมตรระยะทางยาวประมาณ 1 กิโลเมตรในอำเภอฉวาง ขณะที่การสำรวจไม่สามารถเดินเท้าขึ้นเข้าไปสำรวจได้อย่างละเอียด เนื่องจากพื้นที่มีความลาดชันและอันตรายต่อการเกิดดินถล่มได้ทุกเมื่อ

ส่วนที่จังหวัดพัทลุงยังคงมีน้ำท่วมขังพื้นที่ราบลุ่มใน 5 อำเภอติดกับชายฝั่งทะเลสาบสงขลา ประชาชนหลายพื้นที่ยังต้องใช้เรือการสัญจร เช่นเดียวกับหลายอำเภอริมเทือกเขาบรรทัดที่ยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำไหลลงสู่ที่ราบลุ่มริมทะเลสาบจนมีระดับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านจังหวัดยโสธร เจ้าหน้าที่ต้องนำกระสอบทรายกว่า 2,000 กระสอบมาวางเป็นแนวพนังกั้นน้ำตลอดแนวลำน้ำชีเป็นระยะทางยาวกว่า 200 เมตร เพื่อป้องกันน้ำเอ่อล้นไหลเข้าท่วมโรงเรียนบ้านแจนแลน ตำบลกุดน้ำใส อำเภอค้อวัง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ติดกับแม่น้ำชี หลังปริมาณน้ำก้อนใหญ่จากจังหวัดร้อยเอ็ดไหลเข้าพื้นที่จังหวัดยโสธรแล้วบางส่วน ขณะที่นายประวัติ ถีถะแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร กำชับผู้บริหารโรงเรียน หากปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นก็ให้สั่งปิดโรงเรียนได้ทันที


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง