ปภ.เตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงภาคใต้ ระวังดินถล่ม

ภูมิภาค
15 พ.ย. 53
10:59
51
Logo Thai PBS
ปภ.เตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงภาคใต้ ระวังดินถล่ม

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก พร้อมระบุยังมีหลายพื้นที่ที่มีโอกาสเกิดดินถล่มสูง
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขา ทางน้ำไหลผ่านใน 8 จังหวัดภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้แก่ ชุมพร, นครศรีธรรมราช, สุราษฎร์ธานี, สงขลา, พัทลุง, นราธิวาส, ยะลา และปัตตานี ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย พร้อมระบุยังมีหลายพื้นที่ที่มีโอกาสเกิดดินถล่มสูง เช่น อำเภอฟิปูน, ฉวาง, พรหมคีรี, ร่อนพิบูลย์, ลานสกา ซึ่งอยู่ใกล้ เทือกเขาหลวง จังหวัดนครศรีธรมราช อำเภอท่าชนะ,ไชยา, บ้านนาสาร, วิภาวดี จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดตรัง

ด้านกรมทรัพยากรธรณี สำรวจพบว่า ทั้งประเทศมีหมู่บ้านเสี่ยงภัยดินถล่ม 6,450 หมู่บ้าน ใน 51 จังหวัด ส่วน กรณี พบ รอยแยกและยุบตัวของพื้นดินขนาดกว้างประมาณ 1-2 เมตร ระยะทางยาวประมาณ 2 กิโลเมตร บริเวณบนเทือกเขาหลวงนครศรีธรรมราช ครอบคลุม พื้นที่ 8 หมู่บ้าน อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะนี้ ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่จัดเวรยามเฝ้าระวังเหตุดินถล่มบริเวณตลอด 24 ชั่วโมง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง