อดีตเจ้าของปั๊มน้ำมันมอบตัว คดีชิงเงินธนาคาร

16 พ.ย. 53
06:55
80
Logo Thai PBS
อดีตเจ้าของปั๊มน้ำมันมอบตัว คดีชิงเงินธนาคาร

อดีตเจ้าของปั๊มน้ำมันและบ้านจัดสรร ในจังหวัด สระแก้ว เข้ามอบตัวคดีบุกชิงเงินเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย ขณะกำลังเข้าเติมเงินในตู้เอทีเอ็ม ห้างเมเจอร์รัชโยธิน แม้ไม่ได้เงินไป แต่ขณะนี้อยู่ในฐานะผู้ต้องหา
เหตุคนร้ายชิงทรัพย์ถุงใส่เงินประมาณ 3 ล้านบาทของธนาคารกสิกรไทย บริเวณหน้าร้านวิลล่ามาร์เก็ต สาขารัชโยธิน เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แม้คนร้ายจะไม่สามารถชิงเงินไปได้ก่อนหลบหนี แต่หลักฐานจากรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ซึ่งถูกพุ่งชน เป็นหลักฐานสำคัญทำให้ตำรวจสามารถเชื่อมโยงหลักฐานไปถึงคนร้ายได้ทันที ซึ่งจากชื่อผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์ในที่เกิดเหตุ ระบุชื่อนายพีรศิลป์ อัศววิภาส ตรงกับภาพสเก็ตคนร้ายที่คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง และพยานให้ข้อมูล ทำให้ตำรวจมั่นใจว่าคนร้าย คือ นายพีรศิลป์ ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจปั๊มน้ำมันในจังหวัดสระแก้ว

การติดตามตัวตามที่อยู่ในทะเบียนราษฎร์เริ่มขึ้น หลังเกิดเหตุไม่กี่ชั่วโมง ญาตินายพีรศิลป์ได้ติดต่อเข้ามอบตัว แต่ขณะที่แนวทางการสืบสวน พบว่ารถกระบะอีซูซุ ซึ่งเป็นของนายพีรศิลป์ จอดอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี และที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา นายพีรศิลป์ ติดต่อเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนนครบาลพหลโยธิน ส่วนพยานหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ อาทิ แว่นตา และรถจักรยานยนต์ นายพีรศิลป์ ยอมรับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวนว่าเป็นของตัวเองจริง ซึ่งแม้จะเข้ามอบตัว แต่ขอให้การในประเด็นอื่นๆ ผ่านทนายความ และปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ส่วนอาวุธปืนปลอมที่นายพีรศิลป์ ยืนยันว่า กระบอกเดียวกันกับที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นยังขัดแย้งกับคำให้การของพยาน รวมถึงเสื้อแจ๊คเก็ตที่ใส่ในวันเกิดดหตุ ตำรวจเชื่อว่าผู้ต้องหาได้นำไปทำลายทิ้งแล้ว

ทั้งนี้นายพีรศิลป์ เป็นเจ้าของธุรกิจปั๊มน้ำมันในอดีตที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสระแก้ว และเคยมีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดสระแก้ว แต่ในช่วงหลังครอบครัวนายพีรศิลป์ ประสบปัญหาภรรยาถูกแจ้งข้อกล่าวหาปลอมแปลงน้ำมัน ทำให้ปัจจุบันต้องมีการเปลี่ยนผู้บริหารปั๊มน้ำมันเพื่อรักษาธุรกิจของครอบครัวไว้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง