เจ้าชายวิลเลี่ยมทรงหมั้นแฟนสาวเตรียมแต่งงานปีหน้า

ต่างประเทศ
17 พ.ย. 53
00:57
120
Logo Thai PBS
เจ้าชายวิลเลี่ยมทรงหมั้นแฟนสาวเตรียมแต่งงานปีหน้า

ราชวงศ์อังกฤษกลายเป็นที่สนใจของคนทั่วโลก หลังเจ้าชายวิลเลี่ยม รัชทายาทอันดับ 2 ทรงหมั้นกับแฟนสาว เตรียมเข้าสู่ประตูวิวาห์ในปีหน้า ซึ่งจะเป็นพิธีอภิเษกสมรสที่ใหญ่ที่สุดในรอบเกือบ 30 ปี
เจ้าชายวิลเลี่ยมทรงหมั้นกับน.ส.เคท มิดเดิลตัน แฟนสาวที่คบหาดูใจกันมานานถึง 7 ปี ด้วยแหวนหมั้นของเจ้าหญิงไดอาน่า พระราชมารดาผู้ล่วงลับ ท่ามกลางความชื่นมื่นของสมาชิกในราชวงศ์และครอบครัวของน.ส.มิดเดิลตัน โดยเจ้าชายวิลเลี่ยมทรงขอหมั้นน.ส.มิดเดิลตันระหว่างที่ทั้ง 2 เดินทางไปพักผ่อนช่วงวันหยุดในประเทศเคนย่าเมื่อเดือนที่แล้ว

ด้านสำนักพระราชวังของอังกฤษประกาศว่า เจ้าชายวิลเลี่ยม พระราชโอรสองค์โตของเจ้าฟ้าชายชาร์ล มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ จะเข้าพิธีอิภิเษกสมรสกับน.ส.มิดเดิลตันประมาณช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือฤดูร้อนปีหน้า ซึ่งจะเป็นพิธีอภิเษกสมรสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบเกือบ 30 ปี นับตั้งแต่พิธีอภิเษกสมรสของเจ้าฟ้าชายชาร์ลและเจ้าหญิงไดอาน่า

คำประกาศของสำนักพระราชวังอังกฤษทำให้กระแสข่าวลือในช่วงหลายปีที่ผ่านมาที่ว่าเจ้าชายวิลเลี่ยมทรงเลิกรากับน.ส.มิดเดิลตันเพราะมีเรื่องระหองระแหงมีอันต้องยุติลง

การเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายวิลเลี่ยม ทำให้น.ส.มิดเดิลตันได้รับการวางตัวว่าจะได้ขึ้นเป็นพระราชินีในอนาคต โดยน.ส.มิดเดิลตันยอมรับว่า การเป็นพระราชินีเป็นอะไรที่ทำให้รู้สึกหวาดหวั่น และเธอยังปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่า เจ้าชายวิลเลี่ยมทรงขอเธอแต่งงานด้วยการคุกเข่าหรือไม่

ชาวอังกฤษส่วนใหญ่แสดงความยินดีกับข่าวการหมั้นของเจ้าชายวิลเลี่ยม ซึ่งถือเป็นข่าวดีในช่วงที่ชาวอังกฤษกำลังกลัดกลุ้มกับความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและการตัดทอนงบประมาณ ซึ่งก็เหมือนกับในช่วงปีพ.ศ.2524 ที่ชาวอังกฤษได้ชื่นมื่นกับพิธีอภิเษกสมรสดุจเทพนิยายของเจ้าฟ้าชายชาร์ลกับเจ้าหญิงไดอาน่า


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง