เจ้าหน้าที่ รปภ.คอนโดฯ บุกรุกห้องพักอาศัย

สังคม
22 พ.ค. 58
11:47
659
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ รปภ.คอนโดฯ บุกรุกห้องพักอาศัย

เมื่อวานนี้ (21 พ.ค.2558) สมาชิกเว็บไซต์พันทิป โพสต์ข้อความเล่าถึงเหตุการณ์กรณีถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ไขกุญแจบุกรุกเข้าไปในห้องพักในเวลากลางคืน ซึ่งในขณะนั้นมีพี่สาวอยู่ในห้องเพียงลำพังและเมื่อผู้เสียหายพยายามขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด กลับได้รับคำตอบว่ากล้องเสีย จึงตั้งคำถามถึงความปลอดภัยของผู้อาศัยในคอนโดมิเนียม

สมาชิกเว็บไซต์พันทิปคนดังกล่าว เล่าว่า บิดาได้ซื้อคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งราคาประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งในวันเกิดเหตุ พี่สาวอยู่ในห้องเพียงลำพังและเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. รปภ.ประจำคอนโดฯ ไขกุญแจเข้ามาในห้อง พี่สาวได้ยินเสียงคนเดินจึงสะดุ้งตื่น เห็นร่างผู้ชายหลบอยู่ในห้องนอน จึงกรีดร้องพร้อมกระชากโคมไฟออกมาเพื่อป้องกันตัว ขณะผู้ก่อเหตุอาศัยความมืดหลบซ่อนตัวภายในห้อง

พี่สาวจึงวิ่งออกจากห้องนอนและตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครออกมาจึงลงไปที่ล็อบบี้ ส่วน รปภ.ที่บุกเข้าห้อง อาศัยจังหวะตอนพี่สาววิ่งหนีออกไปกดลิฟท์ วิ่งไปหลบตรงบันไดหนีไฟแล้วเดินไปลงลิฟท์ด้านหลังคอนโดฯ ขณะที่ รปภ.ที่ล็อบบี้ ไม่ยอมขึ้นไปดูห้องเพราะต้องเฝ้าด้านล่าง ส่วน รปภ.คนอื่นก็ไม่ได้ขึ้นไปช่วยเช็คห้องเป็นเพื่อนพี่สาว ยกเว้น รปภ.ที่ก่อเหตุ ซึ่งหลังจากที่ลงมาจากห้องแล้วแสร้งทำเป็นช่วยเหลือและพยายามพูดไม่ให้พี่สาวเอาเรื่อง

เมื่อพี่สาวขอดูกล้องวงจรปิด จนท.อ้างว่าเสีย พี่สาวจึงวิ่งเข้าไปในห้องมอร์นิเตอร์และเห็นว่ามีหัวหน้า รปภ., ช่าง, เจ้าหน้าที่นิติบุคคล ดูวีดีโอขณะเกิดเหตุ ทั้งที่ควรออกมารับเรื่อง นอกจากนี้ยังกล่าวว่าไม่เชื่อว่าเป็น รปภ.เข้ามาในห้อง จากนั้นก็โยนความผิดให้บริษัทรักษาความปลอดภัยและกล่าวว่าจะไล่ รปภ.คนนี้ออก พร้อมกับไม่ให้ รปภ.คนไหนขึ้นไปบนคอนโดฯอีก เจ้าของกระทู้จึงตั้งคำถามถึงความปลอดภัยของคอนโดฯในเมืองไทย

ล่าสุด ผู้ก่อเหตุถูกสถานีตำรวจนครบาลมักกะสันออกหมายจับแล้ว ขณะที่นิติบุคคลคอนโดฯดังกล่าว สั่งห้ามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ก่อเหตุเข้ามาในคอนโดฯแห่งนี้อีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง