อดีตกรรมการวัดบ้านไร่ปฏิเสธกรณีสร้างวิหารเทพวิทยาคม

สังคม
23 พ.ค. 58
14:46
244
Logo Thai PBS
อดีตกรรมการวัดบ้านไร่ปฏิเสธกรณีสร้างวิหารเทพวิทยาคม

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีบำเพ็ญกุศลสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ คณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินจะเริ่มดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินหลวงพ่อคูณและวัดบ้านไร่ โดยเฉพาะกรณีการสร้างวิหารเทพวิทยาคม หลังพบว่ามีคณะกรรมการวัดบางคนใช้เงินส่วนตัวสำรองจ่ายเป็นค่าก่อสร้างมากกว่า 95 ล้านบาท

รายงานการประชุมคณะกรรมการวัดบ้านไร่ เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2558 เรื่องผลการดำเนินการและสถานะการเงิน บัญชีรายรับ-รายจ่ายวิหารเทพวิทยาคม ระบุว่า นายเกรียงไกร จารุทวี รองประธานกรรมการวัดบ้านไร่ นำเงินกว่า 95 ล้านบาทสำรองจ่ายเพื่อเป็นค่าใช้ในการก่อสร้าง

อดีตเหรัญญิกวัดบ้านไร่ เปิดเผยว่า การก่อสร้างวิหารเทพวิทยาคมไม่ได้เกี่ยวข้องกับหลวงพ่อคูณและวัดบ้านไร่  ส่วนเงินที่ใช้ในการก่อสร้างกว่า 355 ล้านบาท มาจากการที่คณะกรรมการบางคนเป็นผู้ดำเนินโครงการ เปิดให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคและเช่าวัตถุมงคลเพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง

นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงการเข้าตรวจสอบทรัพย์สินและบัญชีรายรับรายจ่ายของคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินว่า จะตรวจสอบทรัพย์สินทั้งที่มีหลักฐานทางทะเบียนและที่ไม่มีหลักฐาน พร้อมระบุด้วยว่าหากการตรวจสอบทรัพย์สินของวัดบ้านไร่มีข้อขัดแย้งก็พร้อมจะเข้าไปช่วย แต่เบื้องต้นให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง