ไทยชนะเวียดนาม 1-0 บอลโลกรอบคัดเลือก

กีฬา
25 พ.ค. 58
03:00
1,139
Logo Thai PBS
ไทยชนะเวียดนาม 1-0 บอลโลกรอบคัดเลือก

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบ 2 นัดแรก ปกเกล้า อนันต์ ทำประตูชัยให้ไทยเฉือนชนะเวียดนาม 1-0 ภายหลังที่เวียดนามเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน ขณะที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนของเวียดนาม กล่าวว่า พยายามต้านเกมรุกของไทยแล้วแต่ทำไม่ได้

เกมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบ 2 โซนเอเชีย เมื่อวานนี้ (24 พ.ค.2558) เป็นการพบกันระหว่างไทยกับเวียดนาม ที่ราชมังคลากีฬาสถาน โดยมีการตรวจสอบแฟนบอลอย่างเข้มงวดก่อนเข้าสนาม เนื่องจากหากแฟนบอลจุดพลุอาจถูกฟีฟ่าแบนห้ามเล่นในบ้าน

ในเกมนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่งธีรศิลป์ แดงดา เป็นศูนย์หน้าตัวเป้า ครึ่งแรกไทยมีโอกาสหลายครั้งจากทั้งธีรศิลป์และสรรวัชญ์ จบครึ่งแรกของทีมชาติไทยเสมอเวียดนาม 0-0

แต่จุดเปลี่ยนของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 72 เมื่อเวียดนามเหลือผู้เล่น 10 คนซึ่ง เหงียน มิน ชู ถูกไล่ออกหลังไปทำฟาวด์ สารัช ส่งผลให้ไทยได้เปรียบตัวผู้เล่น ทำให้ขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 80 จากผลงานของปกเกล้า อนันต์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ขณะที่เวลาที่เหลือ แม้ไทยจะบุกหนักแต่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จบเกมไทยชนะเวียดนาม 1-0 เก็บ 3 คะแนนแรกในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

หลังจากจบการแข่งขัน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า แม้จะชนะแต่ทีมไทยยังต้องแก้ไขบางจังหวะ ขณะที่ธีรศิลป์ แดงดา อาจต้องปรับวิธีการเล่น ขณะที่โทชิยะ มิอูระ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของเวียดนาม กล่าวว่า นักเตะตัวหลักบาดเจ็บจึงทำให้เวียดนามแพ้ไทย แม้จะพยายามต้านเกมรุกของไทยแล้วแต่ทำไม่ได้ การกลับไปเล่นที่เวียดนามกับทีมไทยอีกครั้งอะไรก็เกิดขึ้นได้

ทีมไทยยังมีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีก 1 นัด โดยจะพบบาห์เรน 5 มิ.ย.2558 ก่อนบุกไปเยือนไต้หวันในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดที่ 2 ในวันที่ 16 มิ.ย.2558 นอกจากนี้ทีมชาติไทยยังมีการเรียกตัวนักเตะมาเสริมทีมไม่ว่าจะเป็น อุกฤษ วงษ์มีมา, อนุวัฒน์ น้อยชื่นพันธ์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, ศิลา ศรีกำปัง, ยุทธจักร ก้อนจันทร์ รวมถึงจักรพันธ์ พรใส ซึ่งคาดว่าจะเรียกมารายงานตัวในเร็วๆนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง