แกะรอยคลี่คลายคดียิงทายาทตระกูล"เปาอินทร์"

อาชญากรรม
25 พ.ค. 58
15:21
694
Logo Thai PBS
แกะรอยคลี่คลายคดียิงทายาทตระกูล"เปาอินทร์"

คดียิงทายาทตระกูลเปาอินทร์ อย่างอุกอาจหน้าบ้านพักขณะอุ้มลูกวัย 2 ขวบ ตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจกองปราบปรามร่วมมือคลี่คลายคดีจนจับผู้ต้องหาได้ 1 คน แม้ผู้ต้องหาอ้างว่า ถูกโกงเงินจากการทำธุรกิจซื้อขายรถหรูและตามทวงหนี้ แต่ญาติยังไม่เชื่อว่าผู้ต้องหาก่อเหตุเพียงคนเดียว

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาร่วมทำธุรกิจการซื้อ-ขายนำเข้ารถหรูกับผู้เสียชีวิต แต่ภายหลังเกิดความขัดแย้งเรื่องเงินค่านายหน้า มูลค่าหลายล้านบาทและยังเชื่อว่า คดีนี้ยังมีผู้ร่วมก่อเหตุคนอื่นอีก

ตำรวจใช้เวลาสืบสวนคลี่คลายคดีนี้ เกือบ 1 เดือน โดยการแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ได้จากหน้าบ้านนายทิวพันธ์ ที่พบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีขาว ป้ายแดง

"หลังเกิดเหตุ แล้วผู้ก่อเหตุไปไหนบ้าง ติดตามเป็นซีรีย์ภาพยนต์ ใช้อีซี่พาสช่องไหน ชัดเจนหมด จากนั้นไปไหนต่อ เอาปืนไปเก็บไว้ที่ไหน เอาไปฝากใคร มีตัวละครครบหมด สั่งซื้อปืนมาอย่างไร ได้หลักฐานหมด เรื่องนี้จบ มูลเหตุ สาเหตุใช่ ที่มาใช่ อาวุธใช่ รถใช่ เส้นทางหลบหนีใช่ เพราะฉะนั้นไม่ใช่แพะ ไม่ร้อง แหมะ แหมะ แน่นอน" พล.ต.ท.อำนวย  กล่าว

การสืบสวนแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดไล่เส้นทาง ต่อเนื่องกันพบเบาะแสรถคันดังกล่าวขึ้นทางด่วนงามวงศ์วาน จากนั้นลงถนนพระราม 2 จนกระทั่งเช้าวันถัดมา พบรถคันเดิม ย้อนขึ้นทางด่วนมาแต่รถถูกดัดแปลง ป้ายทะเบียนจากป้ายแดงเป็นป้ายขาว เปลี่ยนล้อแม็กและกระจกมองข้างจากดำเป็นขาวอำพรางคดี แต่มีภาพจากวงจรปิดบนทางด่วนในช่องจ่ายเงินด่วนพิเศษหรืออีซีพาส บันทึกภาพนายเขมทัตไว้

ตำรวจเปิดเผยรายงานการสอบสวนว่า ในช่วงแรกแรกหลังการควบคุมตัว นายเขมทัต รับเพียงว่าทำหน้าที่ขับรถให้มือปืนแต่ภายหลังตำรวจ ระบุว่า นายเขมทัศรับสารภาพว่าเป็นผู้ยิงและทำงานเพียงคนเดียว ส่วนปืนนำไปทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา สอดคล้องกับญาติที่ไม่เชื่อว่านายเขมทัตลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว พร้อมกล่าวถึงบุคคลที่ 3 ซึ่งระบุว่าเป็นคนมีสีเป็นผู้อยู่เบื้องหลังและให้ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง