จับมือพ่นสัญลักษณ์หน้าศาลยุติธรรม-ศาลอาญา

อาชญากรรม
26 พ.ค. 58
07:43
664
Logo Thai PBS
จับมือพ่นสัญลักษณ์หน้าศาลยุติธรรม-ศาลอาญา

ตำรวจจับอดีตนักศึกษาที่ใช้สเปรย์พ่นสัญลักษณ์ป้ายหน้าสำนักงานศาลยุติธรรม ศาลอาญาแล้ว โดยยอมรับว่าต้องการแสดงออก เพื่อเรียกร้องความสนใจให้รุ่นพี่ที่ถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นทหารและคดีก็ไม่มีความคืบหน้า

ตำรวจนครบาลพหลโยธินใช้ภาพจากกล้องวงจรปิด ติดตามตัวนายณัฐพล เข็มเงิน อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง มาสอบสวน หลังปรากฎว่าเป็นผู้ใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นสัญลักษณ์หน้าป้ายสำนักงานศาลยุติธรรม ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

จากการสอบปากคำ นายณัฐพล ยอมรับว่าเป็นคนพ่นสเปรย์จริง โดยก่อเหตุเพราะต้องการเรียกร้องความสนใจ กรณีที่รุ่นพี่ถูกยิงเสียชีวิตเพราะขับขี่รถปาดหน้ากันบริเวณสะพานข้ามคลองบางบัว ก่อนถึงกรมทหารราบที่ 11 เมื่อคืนวันที่ 8 ก.พ.2558 แต่แม้จะจับผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นทหารได้ แต่คดีกลับเงียบไป โดยนายณัฐพลอ้างว่า ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม แม้จะรู้ว่าผิดแต่ก็ยอมถูกจับ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์และความผิดตาม พ.ร.บ.ความสะอาด ส่วนข้อหาละเมิดอำนาจศาลและทำลายทรัพย์สินทางราชการ นายบวรศักดิ์ ทวิพัฒน์ โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่า จะไต่สวนว่าเข้าข่ายหรือไม่ แต่ต้องสอบสวนผู้ต้องหาก่อนและในวันนี้ (26 พ.ค.2558) ตำรวจจะนำตัวนายณัฐพลมาสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง