"จตุพร" ห่วงร่างรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย

การเมือง
3 มิ.ย. 58
12:03
91
Logo Thai PBS
"จตุพร" ห่วงร่างรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย

วันนี้ (3 มิ.ย.2558) มีเวทีเสวนาปรองดองสมานฉันท์เพื่อความมั่นคงและยั่งยืนในสังคมไทย จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หารือประเด็นปฎิรูปประเทศในหลายมิติ ขณะที่แกนนำนปช.แสดงความเห็นการร่างรัฐธรรมนูญจะนำไปสู่ความเสียหายหากไม่เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ระบุหลังร่วมเวทีเสวนาปรองดองสมานฉันท์เพื่อความมั่นคงและยั่งยืนในสังคมไทยครั้งที่ 2 ว่า ได้แสดงความเป็นห่วงการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ในบางประเด็นที่อาจนำไปสู่ความเสียหายได้ แต่หากต้องการให้บ้านเมืองสงบต้องร่างรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย พร้อมเห็นด้วยกับการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ หากจะเกิดผลดีกับทุกฝ่าย

นายจตุพร ยังฝากถึงนายกรัฐมนตรีให้พิจารณาทบทวนมาตรการปิดสถานีโทรทัศน์ พร้อมย้ำว่า ที่ผ่านมาให้ความร่วมมือกับ คสช.โดยไม่มีวาระซ่อนเร้น ขณะที่ไม่มีการพูดถึงประเด็นการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ฝ่ายทหารก็ไม่ได้ฝากเรื่องใดไปถึง พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเป็นการหารือหลักการทั่วไป ไม่ได้พูดถึงตัวบุคคล ซึ่งการหารือครั้งนี้ได้เห็นเจตนารมณ์ที่ดีของ พล.อ.ฉัตตรเฉลิม เฉลิมสุข เสนาธิการทหารบกในการรับฟังความเห็นของแต่ละคน ซึ่้งจะมีการนัดหารือทุกฝ่ายร่วมกันอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง