ดีเดย์ตรวจราคาขายสลากฯ 80 บาท วันนี้

เศรษฐกิจ
4 มิ.ย. 58
02:31
83
Logo Thai PBS
ดีเดย์ตรวจราคาขายสลากฯ 80 บาท วันนี้

ชุดเฉพาะกิจกองกำลังรักษาความสงบเตรียมลงพื้นที่สุ่มตรวจราคาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลไม่เกิน 80 บาท วันแรกวันนี้ (4 มิ.ย.2558) ตามโรดแมปการปฏิรูปสลากกินแบ่งรัฐบาลในระยะที่ 1

วันนี้ (4 มิ.ย.2558) เป็นวันแรกที่ชุดเฉพาะกิจกองกำลังรักษาความสงบ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลผู้ค้าสลากตามพื้นที่ต่างๆ โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ประสานขอความร่วมมือกับ พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย

นอกจากนี้ยังจัดชุดเฉพาะกิจอีก 10 ชุด ซึ่งประกอบด้วยทหารและตำรวจดูแลในกรณีที่ได้รับการร้องเรียนว่ามีการขายสลากเกินราคา ซึ่งจะมีโทษจำคุก 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท

โฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลกล่าวว่าบอร์ดสลากฯ เข้าใจปัญหาของผู้ค้ารายย่อย แต่ในระยะแรกของแผนการควบคุมราคาจำหน่ายสลากคู่ละ 80 บาท จำเป็นต้องเดินหน้าจัดระเบียบเพื่อปรับสมดุลในตลาดก่อน

แนวทางควบคุมราคาสลาก 3 ระยะ ระยะแรก คือ การจัดระเบียบและบังคับใช้กฎหมาย ระยะที่ 2 ปรับแผนและกำหนดทิศทางจำหน่าย และระยะที่ 3 การแก้ไขแบบยั่งยืน ซึ่งระยะแรกหากเจ้าหน้าที่พบผู้ค้าไม่ให้ความร่วมมือจะดำเนินการปรับทันที และจะตรวจสอบย้อนกลับเพื่อหาเจ้าของโควต้าเพื่อดำเนินการยกเลิกสัญญา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง