นายกฯไม่ทราบข้อเสนอให้รัฐบาลอยู่ต่อ 2 ปีเพื่อปฏิรูปประเทศ

การเมือง
4 มิ.ย. 58
10:00
114
Logo Thai PBS
นายกฯไม่ทราบข้อเสนอให้รัฐบาลอยู่ต่อ 2 ปีเพื่อปฏิรูปประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธไม่ทราบเรื่องข้อเสนอในร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพื่อยืดเวลาอีก 2 ปีในการปฎิรูปประเทศ ก่อนจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ พร้อมย้ำไม่หวั่นไหวต่อกระแสคัดค้าน หากต้องลงพื้นที่ประชุม ครม.สัญจรที่ จ.เชียงใหม่ ปลายเดือน มิ.ย.นี้

วันนี้ (4 มิ.ย.2558) เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) เริ่มแถลงผลงานของรัฐบาล คสช.ในวงสัมมนาร่วมระหว่างคณะรัฐมนตรี สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โดยชี้แจงถึงการดำเนินงานที่เป็นไปตามโรดแมป ทั้งการแก้ไขปัญหาความแตกแยกและการใช้อำนาจตาม มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราวปี 2557 ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ พร้อมย้ำถึงการขับเคลื่อนประเทศที่ต้องใช้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยหลังการแถลงของนายกฯเสร็จสิ้นจะเป็นการแถลงผลงานโดยรองนายกรัฐมนตีทั้ง 5 คน

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงรายงานข่าวที่มีการระบุว่า มีการเสนอให้รัฐบาลบริหารราชการแผ่นดินทำงานต่ออีก 2 ปี เพื่อสานต่อการปฏิรูปให้เรียบร้อย ซึ่งระบุว่ายังไม่เห็นข้อเสนอดังกล่าว ส่วนตัวเห็นว่าหากจะต้องอยู่บริหารราชการแผ่นดินต่อจะต้องอยู่ด้วยความชอบธรรมไม่ได้อยู่เพื่อสืบทอดอำนาจและหากอยู่ต้องอยู่ต่อจะต้องได้รับการสนับสนุนและความเห็นชอบของคนส่วนใหญ่

นอกจากนี้ นายกฯ ยังระบุว่า ได้เตรียมพร้อมการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ที่ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากต้องการลงพื้นที่พบปะและรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่โดยไม่สนว่าจะเกิดกระแสต่อต้านจากคนในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง