แผ่นดินไหวขนาด 6 ทางตะวันตกของรัฐซาบาห์ มาเลเซีย

ต่างประเทศ
5 มิ.ย. 58
03:42
754
Logo Thai PBS
แผ่นดินไหวขนาด 6 ทางตะวันตกของรัฐซาบาห์ มาเลเซีย

เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6 ทางฝั่งตะวันตกของรัฐซาบาห์ ประเทศมาเลเซียเมื่อเวลาประมาณ 07.15 น.ตามเวลามาเลเซีย หรือ 06.15 น.ตามเวลาไทย สื่อท้องถิ่นรายงานว่าประชาชนในเมืองราเนารู้สึกถึงแรงสั่นไหว และมีรายงานว่าเกิดเหตุดินถล่มในหลายพื้นที่ตามมา

วันที่ 5 มิ.ย.2558 ศูนย์ธรณีวิทยายุโรป-เมดิเตอร์เรเนียน (EMSC) รายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นที่ระดับความลึก 40 กม.จุดศูนย์กลางอยู่ทางทิศเหนือของเมืองราเนา (Ranau) ในภาคตะวันตกของรัฐซาบาห์ประมาณ 14 กม.

เว็บไซต์ข่าว "มาเลย์เมล์ ออนไลน์" รายงานว่าประชาชนในเมืองราเนาและชุมชนในแถบเทือกเขาคินาบาลูรู้สึกได้ถึงแรงสั่นไหว และต่างวิ่งออกจากอาคารบ้านเรือนด้วยความตกใจ

ชาวเมืองราเนาคนหนึ่งกล่าวว่าเขาตื่นขึ้นมาตอนเช้าเพราะรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน เห็นโคมไฟในบ้านแกว่งไปมา ในขณะที่เพื่อนบ้านวิ่งออกมายืนบนถนนด้วยความตกใจ

กรมอุตุนิยมวิทยาของมาเลเซียระบุว่าแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวครั้งนี้รู้สึกได้ในเมือง Ranau, Tambunan, Tuaran และ Kota Belud แต่เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

นักวิจัยที่ประจำอยู่บนภูเขาคินาบาลูให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าเขารู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนค่อนข้างรุนแรงและมีผู้ที่เกือบได้รับบาดเจ็บจากเหตุดินถล่ม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง