"สิงคโปร์" คุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยพิธีเปิดซีเกมส์

กีฬา
5 มิ.ย. 58
05:24
100
Logo Thai PBS
"สิงคโปร์" คุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยพิธีเปิดซีเกมส์

ฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ หลังประธานาธิบดีสิงคโปร์จะมาเป็นประธานในพิธีเปิดซีเกมส์ในเวลา 18.30 น. ส่วนทัพนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมพิธีเปิดมีเพียง 80 คน เนื่องจากติดภารกิจเข้าร่วมการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (6 มิ.ย.2558)

นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า นายโทนี ตัน เค็ง ยัม ประธานาธิบดีสิงคโปร์ ยืนยันจะเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ โดยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากแต่ละชาติที่เข้าร่วมในพิธีเปิดในครั้งนี้จะต้องเข้าสนามด้วยรถที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจัดเตรียมไว้ตามเวลาที่กำหนด ส่วนตัวแทนรัฐบาลไทยจะมีรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเดินทางมาร่วมงานด้วย
 
ขณะที่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของไทยที่จะเข้าร่วมพิธีเปิดคาดว่าจะมีเพียง 80 คน จากที่เจ้าภาพกำหนดไว้ 180 คน เนื่องจากนักกีฬาส่วนใหญ่มีโปรแกรมลงแข่งขันในวันพรุ่งนี้ จึงไม่ได้รับการอนุญาตจากโค้ชให้เข้ามาร่วมในพิธีเปิดในวันนี้
 
ทั้งนี้ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 สิงคโปร์ ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง