ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกันพล.ท.มนัส จนท.เร่งสรุปสำนวนส่งอสส.

อาชญากรรม
5 มิ.ย. 58
11:51
92
Logo Thai PBS
ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกันพล.ท.มนัส จนท.เร่งสรุปสำนวนส่งอสส.

ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว พล.ท.มนัส คงแป้น ยังถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำนาทวี จ.สงขลา ขณะที่พนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา เร่งสรุปสำนวนคดีภายในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ ก่อนส่งให้อัยการพิจารณา

วันที่ 5 มิ.ย.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.มนตรี โปตระนันท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนทั้งพนักงานสอบสวนของตำรวจและพนักงานอัยการ เพื่อสรุปความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา โดยจะเร่งรัดให้แล้วเสร็จ และจะสรุปสำนวนการสอบสวนภายในวันที่ 20 มิ.ย.2558 ก่อนส่งให้อัยการสูงสุดพิจารณา เพื่อให้คดีมีความรัดกุมมากที่สุด และเอาผิดผู้ต้องหาเครือข่ายค้ามนุษย์ได้ทั้งหมด ซึ่งภาพรวมของคดีในขณะนี้ถือว่าสมบูรณ์มากเนื่องจากสามารถจับกุมผู้ต้องหาคนสำคัญและเครือข่ายฯ ได้ในหลายจังหวัด

พล.ต.ต.พุทธิชาต เอกฉันท์ รองผบช.ภาค 9 เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้แล้ว 84 คน จับกุมและมอบตัวแล้ว 53 คน อีก 31 คนยังคงหลบหนี รวมทั้งยึดทรัพย์ผู้ต้องหาแล้วเกือบ 120 ล้านบาท

ส่วน พล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ยังถูกควบคุมตัวที่เรือนจำนาทวี โดยในวันนี้ทนายความได้ยื่นศาลอุทธรณ์เพื่อขอให้ปล่อยตัวชั่วคราว ด้วยหลักทรัพย์เงินสดและโฉนดที่ดินรวมมูลค่า 2.6 ล้านบาท อย่างไรก็ตามศาลยังคงไม่อนุญาตให้ประกันตัว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง