ตร.เร่งสอบเส้นทางเงินพล.ท.มนัส คาดคนมีสียังเอี่ยวอีกหลายคน

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 58
14:07
146
Logo Thai PBS
ตร.เร่งสอบเส้นทางเงินพล.ท.มนัส คาดคนมีสียังเอี่ยวอีกหลายคน

ตำรวจตรวจสอบเส้นทางการเงินของพล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา หวังขยายผลไปถึงเครือข่าย เชื่อยังมีกลุ่มบุคคลมีสีอีกหลายคนอยู่ในขบวนการ ด้านพล.ท.มนัสนอนเรือนจำแดนเดียวกับโกโต้งและโกหนุ่ย เหมือนกับผู้ต้องขังทั่วไป

วันที่ 6 มิ.ย.2558 พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าหารือกับพนักงานสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 9 ถึงการตรวจสอบบัญชีเส้นทางการเงินพล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา เพื่อขยายผลเส้นทางการเงินที่ถูกโอนจากบัญชีพล.ท.มนัส ไปยังเครือข่ายใด หลังจากพนักงานสอบสวนเชื่อว่า คดีนี้ยังมีกลุ่มบุคคลมีสีอยู่ในขบวนการนี้อีก แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยเส้นทางการเงิน

รองผบ.ตร.ระบุว่า หากพบหลักฐานมีผู้เกี่ยวข้องเพิ่มอีก ตำรวจจะขออนุมัติศาลออกหมายจับทันที โดยไม่มีการละเว้นว่าผู้ที่ถูกออกหมายจับเป็นพลเรือน หรือ บุคคลมีสี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพล.ท.มนัส ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ในแดนแรกรับเรือนจำอำเภอนาทวี จ.สงขลา โดยอยู่ในแดนเดียวกันกับนายปัจจุบัน อังโชติพันธ์ หรือ โกโต้ง นายสุวรรณ แสงทอง หรือ โกหนุ่ย และนายบรรจง ปองผล หรือ โกจง การใช้ชีวิตประจำวันในเรือนจำเหมือนผู้ต้องขังทั่วไปไม่มีข้อยกเว้นแต่อย่างใด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง