กทม.ตรวจจุดน้ำท่วมขังพระราม 4 หลังวิกฤตหนัก โรงเรียนสั่งหยุด

สังคม
8 มิ.ย. 58
06:01
147
Logo Thai PBS
กทม.ตรวจจุดน้ำท่วมขังพระราม 4 หลังวิกฤตหนัก โรงเรียนสั่งหยุด

ช่วงเช้าวันนี้ (8 มิ.ย.2558) พื้นที่กรุงเทพฯ มีน้ำท่วมขังบนถนนหลายสายหลังมีฝนตกหนักต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงเวลา 02.00 น.จนถึงเวลา 08.00 น.ส่งผลให้ในพื้นที่กรุงเทพฯ มีการจราจรติดขัดบนถนนหลายสายโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน เช่น ถ.พหลโยธิน ถ.วิภาวดีรังสิต, ถ.สุขุมวิท, ถ.สีลม, ถ.พระราม บางจุดมีน้ำท่วมสูงจนกระทบต่อการสัญจร ส่งผลให้ ร.ร.อย่างน้อย 2 แห่งประกาศหยุดการเรียนการสอน 1 วัน ขณะที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) เร่งตรวจสอบจุดน้ำท่วมขัง

ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ฝนที่ตกในพื้นที่กรุงเทพฯ เกิดจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดผ่านในหลายพื้นที่ เช่น เขตลาดพร้าว แจ้งวัฒนะ คลองเตย พระราม 4 กล้วยน้ำไท สุขุมวิท อโศก โดยปริมาณฝนเฉลี่ยสูงสุดวัดได้ที่พื้นที่เขตตลิ่งชัน 140 มิลลิเมตร ส่งผลให้น้ำท่วมขังสูงในหลายพื้นที่ของกทม. การจราจรติดขัดมีรถจอดเสียเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเส้นทางการจราจรสายหลักๆ

ร.ร.สาธิต มศว.ประสานมิตร และ ร.ร.พระหฤทัยคอนแวนต์ (คลองเตย) ประกาศหยุดเรียน 1 วัน หลังฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมถนนรอบนอกและภายในโรงเรียน  นอกจากนี้ยังมีรายงายว่า สัญญาณไฟจราจรขัดข้องบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.ตลอดช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องระดมกำลังควบคมุการจราจรในหลายพื้นที่

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า สภาพอากาศในวันนี้ (8 มิ.ย.2558) ประเทศไทยจะมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมพื้นที่ประเทศไทยและทะเลอันดามัน ขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง  ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง