"เดนเวอร์ บรองโกส์" คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์สมัยที่ 3

กีฬา
8 ก.พ. 59
14:08
310
Logo Thai PBS
"เดนเวอร์ บรองโกส์" คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์สมัยที่ 3
เพย์ตัน แมนนิ่ง นำทีมเดนเวอร์ บรองโกส์ ชนะ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส 24-10 คะแนน คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลในปีนี้ไปครองได้สำเร็จ

ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 50 ที่สนามลีวายส์ สเตเดียม ในเมืองซานตา คลาร่า แคลิฟอเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เดนเวอร์ บรองโกส์ แชมป์สายเอเอฟซี ในเสื้อขาว พบ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส แชมป์สายเอ็นเอฟซี เป็นการดวลฝีมือกันของ 2 ควอเตอร์แบ็คอย่าง เพย์ตัน แมนนิ่ง ของบรองโกส์ กับ แคม นิวตัน เเพนเธอร์ส

ปรากฏว่า นิวตัน ที่คว้ารางวัลเอ็มวีพีประจำฤดูกาลจากผลงานขว้าง 35 ทัชดาวน์ในฤดูกาลปกติ และวิ่งทำทัชดาวน์เองอีก 10 ครั้ง กลับเล่นไม่ออกในเกมนี้ ขณะที่เกมรับของ แพนเธอร์ส ยังปล่อยให้ วอนน์ มิลเลอร์ แซ็คจนเสียทัชดาวน์ในควอเตอร์แรก ทำให้ บรองโกส์ ขึ้นนำไปก่อน 10-0

ควอเตอร์ที่ 2 โจนาธาน สจ๊วร์ต กระโดดทำทัชดาวน์สุดสวยให้ แพนเธอร์ส ไล่มาเป็น 7-10 แต่ บรองโกส์ ได้ฟิลด์โกลของ แบรนดอน แม็กมานัส ช่วยให้ทีมนำ 13-7 ในครึ่งแรก

ควอเตอร์ที่ 3 เกรแฮม กาโน เตะฟิลด์โกลระยะ 44 หลาบอลไปชนเสา ทำให้ แพนเธอร์ส พลาดโอกาสทำคะแนนไล่จี้บรองโกส์ ขณะที่ นิวตัน ยังทำเกมบุกไม่ไหลลื่น และถูกเล่นงานโดย มิลเลอร์ ก่อนที่ บรองโกส์ จะได้ฟิลด์โกลจาก แม็กมานัส นำห่าง 16-7

 

ควอเตอร์สุดท้าย วอนน์ มิลเลอร์ ยังเล่นงานนิวตันได้อีกหลังป้องกันการขว้างของนิวตันได้อย่างยอดเยี่ยม และก่อนหมดเวลา 3 นาที ซีเจ แอนเดอร์สัน ทำทัชดาวน์ปิดท้ายให้ บรองโกส์ ชนะ แพนเธอร์ส 24-10 คะแนน บรองโกส์ คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลสมัยที่ 3 และแมนนิ่ง ที่คาดว่าจะอำลาวงการด้วยวัย 39 ปี ปิดฉากเกมสุดท้ายของตัวเองอย่างยิ่งใหญ่ หลังเล่นมานานกว่า 18 ปี ด้วยการคว้าซูเปอร์โบว์ลสมัยที่ 2 ให้กับตัวเอง ส่วนแพนเธอร์ส แพ้ในรอบชิงเป็นครั้งที่ 2 ต่อจากปี 2004 ขณะที่ มิลเลอร์ ไลน์แบ็คเกอร์ที่เล่นงาน นิวตัน จนทำผลงานไม่ออกคว้ารางวัลเอ็มวีพีในนัดชิงไปครอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง