มติทีพีแอลไม่ให้คลับไลเซนซิ่งเพื่อนตำรวจ เหตุขาดแบงก์การันตี 50 ล้าน

กีฬา
8 ก.พ. 59
19:37
93
Logo Thai PBS
 มติทีพีแอลไม่ให้คลับไลเซนซิ่งเพื่อนตำรวจ เหตุขาดแบงก์การันตี 50 ล้าน
ทีพีแอลมีมติไม่ให้คลับไลเซนซิ่งสโมสรเพื่อนตำรวจเพราะขาดเอกสารแบงค์การันตีจำนวน 50 ล้านบาท แต่ยังให้โอกาสในการส่งเอกสารตรวจสอบอีกครั้งหลังพักครึ่งเลกเพื่อโอกาสเตรียมเล่นยามาฮ่าลีกวันฤดูกาลหน้า

วันนี้ (8 ก.พ.2559) นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายทีพีแอล และนายองอาจ ก่อสินค้าประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ร่วมแถลงข่าวหลังการประชุมบอร์ดทีพีแอลนัดพิเศษที่ใช้เวลานาน 3 ชั่วโมง เพื่อนตำรวจส่งเอกสารการได้รับเงินของนักเตะเป็นการประนอมหนี้จาก 50 ล้านเหลือ 11 ล้านบาท ส่วนแบงค์การันตี หรือใบรับรองการเงินจากธนาคาร 50 ล้านบาท ทางผู้สนับสนุนรายใหม่ทำเอกสารไม่ทันและฝ่ายสิทธิประโยชน์ยังเกรงปัญหาการตรวจสอบด้านการเงินจาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) อาจจะส่งผลต้องหยุดเล่นกลางคันและส่งผลเสียต่อลีกรวมถึงการถ่ายทอดสดที่จะทำได้ไม่ครบสัญญากับทรูวิชั่น

ช่วงพักเลกแรกทีพีแอลจะให้เพื่อนตำรวจส่งเอกสารเพื่อตรวจคลับไลเซนซิ่งให้เล่นยามาฮ่าลีกวันต่อฤดูกาลหน้าเท่ากับว่าฤดูกาลนี้เพื่อนตำรวจแชมป์ยามาฮ่าลีกวันจะไม่ได้ลงเล่น 1 ฤดูกาล วันพรุ่งนี้ ( 9 ก.พ.2559) พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษาสโมสรเพื่อนตำรวจจะเรียกนักเตะพูดคุยอีกครั้งเวลา 10.00 น.ที่สโมสรเพื่อนตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง