คอนเสิร์ต "มาดอนนา" กับการมาของยานแม่ครั้งแรกในไทย

Logo Thai PBS
คอนเสิร์ต "มาดอนนา" กับการมาของยานแม่ครั้งแรกในไทย
เรียกได้ว่าจัดเต็มสำหรับแฟนมาดอนนาชาวไทย แม้บัตรจะราคาสูงหลักหมื่น และต้องรอกันนานถึง 2 ชม. แต่แฟนเพลงหลายวัยก็ทุ่มทุน บอกว่ามากกว่าความสนุก ก็คือการได้เจอตัวจริงของราชินีเพลงป็อปตัวแม่ในตำนาน ที่ส่งอิทธิพลในแวดวงบันเทิง

วันนี้ (10 ก.พ. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากต้องมาไกลจากฉะเชิงเทราแล้ว ธนทัต แกล้วเดชศรี แฟนคลับตัวยง วัยเพียง 14 ปี ยังมุ่งมั่นแบ่งค่าขนมกว่า 6 เดือน 6 เดือน มาซื้อบัตรชมคอนเสิร์ตของยานแม่ มาดอนนา เมื่อคืนที่ผ่านมา (9 ก.พ. 2559)

ด้วยลีลาแสดงสดที่หากพลาดแล้วก็ไม่รู้จะมีโอกาสอีกไหม จึงทำให้วันนี้สร้างความทรงจำแก่เด็กหนุ่ม ซึ่งเจ้าตัวจัดเต็มด้วยชุดในตำนานที่ลงมือตัดเย็บเอง ประกาศความเป็นแฟนพันธุ์แท้มาดอนนาขวัญใจสาวแท้สาวเทียม

สีสันของบรรยากาศในงานคอนเสิร์ตมาดอนนา นอกจากผู้ชมแต่ละคนจะแต่งชุดแบบจัดเต้มแล้ว ยังพบชุดสัญลักษณ์คือเสื้อบราทรงกรวยละลานตา ขณะที่อีกหลายคนเลือกที่จะสะท้อนตัวตน และแสดงออกถึงความเป็นลูกของแม่มาดอนนา

ชุดแสดงอลังการที่ใส่ทั้งงานดีไซน์ และบ่งบอกวิธีคิดจนออกมาเป็นโชว์ที่มีทีเด็ดเลื่องลือแทบทุกครั้ง ยังเป็นแรงบันดาลใจชั้นเยี่ยมให้คนบันเทิงไทย การมาถึงของศิลปินระดับโลกวัย 57 ปี ครั้งนี้ จึงไม่ต่างจากปาร์ตี้รวมตัวคนดัง เช่น ดัง-พันกร บุญยะจินดา และผู้จัดละคร วรายุทธ มิลินทจินดา

แค่บางคำจากปากตัวแม่อย่าง “สวัสดีแบงค็อก” ก็เรียกเสียงเชียร์ได้ถล่มทลาย เซอร์ไพรซ์ที่ทำให้บรรดาแฟนเพลงที่สถาปนาตัวเองเป็นลูกๆ ปลาบปลื้มไปตามๆ กัน

ส่วนหนึ่งที่ทำคะแนนท่วมท้นเพราะมาดอนนาเข้าถึงใจแฟนคลับ อย่างเมื่อคืนนี้มีแฟนเพลงไม่น้อย ติดตามรายงานและฟังเสียงคอนเสิร์ตกันสดๆ ราวกับอยู่ในคอนเสิร์ตด้วยวิธีสตรีมมิง ยืนยันความเป็นยานแม่ ที่คิดแปลกแตกต่างเสมอ

ไม่เพียงสร้างอิทธิพลทางดนตรี แต่นักร้องรุ่นใหญ่นับเป็นไอคอนที่ปฏิวัติให้วงการเพลง รับรู้พลังของผู้หญิงและเพศทางเลือก และฉีกขนบแฟชั่นด้วยความหวือหวาก๋ากั๋น ไม่ว่าจะเป็นชุดบอดี้สูท เว้าขาสูง บราทรงกรวยที่ไม่มีใครเคยใส่ขึ้นคอนเสิร์ตมาก่อน สร้างแนวทางให้นักร้องรุ่นหลังดำเนินรอยตาม

ในสมัยที่สังคมยังถูกปิดอยู่ในกรอบ มาดอนนาคือนักร้องสาวกระแสหลักไม่กี่คน ที่บุกเบิกการนำประเด็นอ่อนไหวมาผสมผสานกับการแสดงมาแล้วทั้งการเสียดสีสังคม ศาสนา และเพศ
ผลงานที่ออกมาอย่างต่อเนื่องตลอด 30 ปี มีการพัฒนาภาพลักษณ์จากเด็กสาวใจกล้าใน Like A Virgin เป็นหญิงผู้เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจแบบผู้ใหญ่ใน Vogue และกลายมาเป็นรุ่นใหญ่ที่ยังไม่ทิ้งลายไปง่ายๆ ในเพลง Music ทำให้มาดอนน่ามีแฟนเพลงหน้าใหม่ที่ต่างรู้สึกใกล้ชิดและมีผลงานร่วมรุ่นกับเธออยู่เสมอ

ทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศไทยครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มใหม่ของเธอที่มีชื่อว่า Rebel Heart ซึ่งเธอได้หยิบภาพลักษณ์นางโชว์คาบาเรต์มาเป็นสไตล์แฟชั่นหลัก และขยายการเดินสายไปทั่วโลก ทั้งอเมริกา ยุโรป เอเชียรวมถึงการมาแสดงในไทยเป็นครั้งแรก

โดยแต่ละครั้งเธอได้ปรับเปลี่ยนการแสดงให้เหมาะสมกับประเทศที่ไปเยือน เช่น การแสดงในฝรั่งเศสช่วงที่เพิ่งผ่านเหตุวินาศกรรม เธอได้กล่าวให้กำลังใจแก่ผู้ประสบเหตุ และไม่ยอมยกเลิกคอนเสิร์ตตามที่ผู้ก่อการร้ายมุ่งหวัง เพื่อแสดงการต่อต้านต่อเหตุการณ์สะเทือนขวัญ และได้ร้องเพลง Like A Prayer ให้ชาวปารีสเป็นพิเศษ

หรือการมาเยือนไทเป ท่ามกลางความขัดแย้งภายในระหว่างไต้หวันกับจีนแผ่นดินใหญ่ เธอก็ได้เอาใจแฟนเพลงด้วยการห่มธงชาติของไต้หวันในช่วงฟินาเล เป็นต้น

 
คอนเสิร์ต"มาดอนนา"กับการมาของยานแม่ครั้งแรกในไทย

10 ก.พ. | ไทยบันเทิงแฟนมาดอนน่าชาวไทย ที่รวมตัวกันเมื่อคืนนี้คาดหวังว่า "ตัวแม่" ราชินีเพลงป็อปจะต้องมีเซอไพรซ์กับ การแสดงสดครั้งแรกในเมืองไทย แม้บัตรจะราคาสูงหลักหมื่น และต้องรอกันนานถึง 2 ชม. แต่แฟนเพลงก็ทุ่มทุน สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้ #ThaiPBSnews #มาดอนน่า #ทัวร์คอนเสิร์ต #ไทยบันเทิง

Posted by Thai PBS News on 9 กุมภาพันธ์ 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง