จนท.ปิดล้อมใน อ.หนองจิก ปัตตานี จับผู้ต้องหาคดีความมั่นคงได้ 1 คน ยึดระเบิดจำนวนมาก

ภูมิภาค
10 ก.พ. 59
18:14
455
Logo Thai PBS
จนท.ปิดล้อมใน อ.หนองจิก ปัตตานี จับผู้ต้องหาคดีความมั่นคงได้ 1 คน ยึดระเบิดจำนวนมาก
เจ้าหน้าที่สนธิกำลังปิดล้อมจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคงในพื้นที่ ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน แต่หลบหนีไปได้ 5 คน พร้อมยึดของกลางเป็นระเบิดอัดถังแก๊สใหญ่ 2 ลูก และยังไม่ประกอบอีก 30 ลูก

วันนี้ (10 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ ทหาร ทหารพราน ทหารเรือ สนธิกำลังประมาณ 300 นายเปิดแผนยุทธการตันหยงเปาว์ เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคงในพื้นที่ ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เบื้องต้น สามารถควบคุมผู้ต้องหาได้ 1 คน คือนายซาบาหรี เจะอาลี อายุ 30 ปี จากนั้นขยายผล พบว่ามีผู้ต้องหาคนสำคัญอีก 5 คน ที่มีหมายจับในคดีความมั่นคงเป็นมือระเบิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นชุดร่วมก่อเหตุวางระเบิดที่หาดใหญ่ และเกาะสมุย รวมทั้งภูเก็ต แต่หลบหนีไปได้

ทั้งนี้ การปิดล้อมของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปไปได้ ต้องใช้เรือพื้นเมืองและพายเข้าไป พร้อมทั้งต้องเดินลุยโคลน เพื่อไปพิสูจน์ทราบแหล่งพักพิงที่อยู่กลางเกาะเป็นไม้โกงกาง พบขนำจำนวน 3 หลัง พบระเบิดที่ประกอบแล้วบรรจุถังแก๊ส 15 กิโลกรัม น้ำหนักประมาณ 80 กิโลกรัม จำนวน 2 ลูก จึงทำการเก็บกู้สำเร็จ

จากนั้นแต่ละขนำพบชิ้นส่วนประกอบระเบิดจำนวนมาก เมื่อเจ้าหน้าที่รวบรวมแล้วสามารถประกอบระเบิดได้ 30 ลูก จึงเก็บหลักฐานไว้ นอกจากนั้น มีกระดานดำไวท์บอร์ดเป็นที่ประชุมปลุกระดม มีอักษรโรมัน ภาษายาวี ระบุว่ากลุ่มอาร์เคเค ส่วนผู้ต้องหาคนสำคัญ 5 คนหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ต้องประสานขอเรือ รถไฟฟ้า และกำลังทหาร ตำรวจ ทหารมาเสริม เพื่อปิดล้อมเกาะไล่ล่าผู้ต้องหา 5 คน ขณะรายงานปิดล้อมอยู่รายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง