ตำรวจมั่นใจพยานหลักฐานคดีฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวสเปน

อาชญากรรม
12 ก.พ. 59
12:39
214
Logo Thai PBS
ตำรวจมั่นใจพยานหลักฐานคดีฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวสเปน
ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานว่าจะดำเนินคดีนายอาตูร์ เซการ์รา ปริ้นเซฟ ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวสเปนได้ แต่ยังต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มและยังไม่พบบุคคลอื่นร่วมก่อเหตุ

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีฆ่าหั่นศพชาวสเปน ระบุว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าในเรื่องของการสอบสวนสืบสวน รวมถึงการสอบปากคำพยานที่มีความเห็นสอดคล้องกันและในส่วนของพยานด้านนิติวิทยาศาสตร์ทั้งของผู้ต้องหาและของผู้เสียชีวิตก็มีความสอดคล้องกัน ซึ่งพนักงานสอบสวนมั่นใจว่าการขอให้ศาลอนุมัติจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเชื่อได้ว่ากระทำผิดและมั่นใจว่าจะนำตัวผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในชั้นต่อๆไปได้และยังเชื่อว่าหลักฐานที่มีในขณะนี้มีความสมบูรณ์พอสมควร แต่ก็ยังต้องหาพยานหลักฐานเพิ่ม

ส่วนกรณีที่เป็นกังวลในเรื่องของวัตถุพยานบางส่วนที่พบในรถของผู้ต้องหาว่าเป็นอีเอ็นเอของใครนั้น พล.ต.อ.ปัญญา กล่าวว่า จากการตรวจสอบวัตถุพยานที่เก็บจากรถของผู้ต้องหาและวัตถุพยานนั้นเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าผู้ต้องหาใช้ ดังนั้นจึงเป็นดีเอ็นเอของผู้ต้องหาและหญิงสาวคนสนิท ซึ่งสามารถยืนยันได้แน่ชัดว่านายอาตูร์ เซการ์รา ใช้รถคันนี้ในสถานที่ต่างๆ เนื่องจากดีเอ็นเอที่ปรากฎสอดคล้องกับที่พบในสถานที่ที่เชื่อมโยงกันและจากการสืบสวน รวมถึงวัตถุพยานต่างๆ ก็ทำให้เชื่อได้ว่าเหตุเกิดขึ้นที่ห้องพักของผู้ต้องหาในย่านพระราม 9 นอกจากนี้ยังพบดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิตจากคราบเลือดในท่อน้ำที่ห้องพักของผู้ต้องหาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง