“พ.ต.ท.”ผูกคอดับปริศนา-หลังยื่นนายกฯอย่ายุบพงส. “วัชระ”จี้ดีเอสไอรับคดี-เชื่อฆาตกรรม

อาชญากรรม
12 ก.พ. 59
12:54
779
Logo Thai PBS
“พ.ต.ท.”ผูกคอดับปริศนา-หลังยื่นนายกฯอย่ายุบพงส. “วัชระ”จี้ดีเอสไอรับคดี-เชื่อฆาตกรรม
รรท.ผบช.น. ติดตามประเด็นการเสียชีวิตของพ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ ในบ้านพักย่านแสมดำ

วันนี้ (12 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสมดำ รับแจ้งว่า พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สน.เทียนทะเล ผูกคอกับประตูเหล็กดัด เสียชีวิต ในบ้านพักเลขที่ 631 หมู่บ้านพระปิ่น 5 ซอยเอกชัย 109 แขวงบางบอน เขตบางบอน กทม.

 พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ (ขวา) ขณะยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้ทบทวนคำสั่งคสช.กรณียุบเลิกตำแหน่งพนักงานสอบสวน

จากการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุป ว่าเกี่ยวข้องกับการถูกตรวจสอบ กรณียื่นหนังสือ ขอให้ทบทวนคำสั่งคสช. ยุบเลิกตำแหน่งพนักงานสอบสวน และเงินประจำตำแหน่งพนักงานสอบสวน ระดับผู้ทรงคุณวุฒิ ต่อนายกรัฐมนตรีหรือไม่

ต่อมา พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) เดินทางไปยังบ้านเกิดเหตุ และเข้าไปพูดคุยกับญาติของพ.ต.ท.จันทร์ ภายในบ้าน และยังไม่มีการสรุปสาเหตุของการเสียชีวิต ส่วนศพส่งชันสูตรที่ นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.จันทร์ในฐานะเลขาธิการสมาพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ เป็นตัวแทนพนักงานสอบสวน ยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ให้ทบทวนคำสั่ง คสช. เรื่องการยุบเลิกตำแหน่งและเงินประจำตำแหน่ง ของพนักงานสอบสวนระดบผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งรายละเอียดในหนังสือระบุว่า คำสั่งดังกล่าว ทำให้พนักงานสอบสวนกว่า 2,900 คน ที่ได้รับผลกระทบ และมีพนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิอีก 700 นาย ที่ต้องหลุดจากตำแหน่งโดยไม่สมัครใจ

 

ต่อมาช่วงเที่ยงวันเดียวกัน นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปยื่นหนังสือกรณีการเสียชีวิตของพ.ต.ท.จันทร์ ถึงนายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่า มั่นใจว่าการเสียชีวิตครั้งนี้เป็นฆาตกรรม ขอให้กรมสืบสวนคดีพิเศษ รับเป็นคดีพิเศษ และให้มีการตรวจสอบการเสียชีวิตอย่างละเอียดด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง