ผลการชันสูตรศพ "พ.ต.ท.จันทร์" ยืนยันไม่ใช่ฆาตกรรม ครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

อาชญากรรม
13 ก.พ. 59
12:57
297
Logo Thai PBS
ผลการชันสูตรศพ "พ.ต.ท.จันทร์" ยืนยันไม่ใช่ฆาตกรรม ครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต
รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ ผลการชันสูตรศพ "พ.ต.ท.จันทร์" ไม่ใช่ฆาตกรรม ขณะที่ครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

จากกรณี พบศพ พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการพิเศษ สน.เทียนทะเล เลขาธิการสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ ในสภาพศพผูกคอตายกับประตูเหล็กชั้นล่างหลังบ้านพัก ย่านบางบอน เมื่อเช้าวันที่ 12 ก.พ. หลังจากเป็นตัวแทนพนักงานสอบสวน ยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ให้ทบทวนคำสั่งคสช. เรื่องการยุบเลิกตำแหน่งและเงินประจำตำแหน่ง ของพนักงานสอบสวนระดับผู้ทรงคุณวุฒิ

วันนี้ (13 ก.พ.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงผลการตรวจชันสูตรศพ พ.ต.ท.จันทร์ ที่พบเสียชีวิตภายในบ้านพัก เบื้องต้นยืนยันว่า พ.ต.ท.จันทร์ ไม่ได้ถูกใครทำร้ายส่วนบาดแผลที่ปรากฎเป็นรอยปริเกิดมาจากการเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-10 ชั่วโมง โดยทั่วไปย่อมเกิดขึ้นได้ การเกิดรอยปริจะไม่มีรอยช้ำที่แผลและหากถูกทำร้ายจะมีรอยช้ำภายใน ซึ่งกรณีนี้ไม่มีรอยช้ำแพทย์จึงลงความเห็นว่าเสียชีวิตไม่ถูกผู้ใดทำร้ายก่อนตาย

พล.ต.ท.ศานิตย์ระบุว่า นางอารมย์ ภรรยาผู้เสียชีวิต ยืนยันกับตำรวจไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะหากมีบุคคลอื่นเข้ามาในบ้านสุนัขที่เลี้ยงไว้คงต้องส่งเสียง แต่ตำรวจก็จะสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้นประกอบการชันสูตรพลิกศพต่อไป

สำหรับสวัสดิการและสิทธิ์อันพึงได้ตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในกรณีนี้สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากทางราชการ มีดังนี้ เงินบำเหน็จตกทอดแก่ทายาท ประมาณ 1,600,000 บาท เงินช่วยเหลือพิเศษ 3 เดือน ประมาณ 125,000 บาท เงินฌาปณกิจสงเคราะห์ ตำรวจประมาณ 620,000 บาท รวมสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้รับประมาณ 2,250,000 บาท

ขณะที่วันนี้ นางอารมย์ ชัยสวัสดิ์ ภรรยาและญาติเดินทางเข้ารับศพ พ.ต.ท.ชัยสวัสดิ์ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ศาลา 3 วัดหนัง โดยมีพิธีรดน้ำศพ เวลา 16.00 น. และจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมเวลา 19.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง