เด็กหญิง 9 ขวบโดนลูกหลงยิงกลางห้าง อาการปลอดภัยแล้ว

อาชญากรรม
14 ก.พ. 59
16:54
562
Logo Thai PBS
เด็กหญิง 9 ขวบโดนลูกหลงยิงกลางห้าง อาการปลอดภัยแล้ว
เด็กหญิงวัย 9 ขวบที่โดนลูกหลงจากเหตุยิงกันจนมีผู้เสียชีวิตในห้างสรรพสินค้าใน จ.นนทบุรี ช่วงสายวันนี้ (14 ก.พ.2559) อาการปลอดภัยแล้ว ขณะที่ตำรวจเชื่อว่ามูลเหตุมาจากเรื่องชู้สาว

เหตุยิงกันในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขารัตนาธิเบศร์ อ.เมืองนนทบุรี เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. จากการสอบสวนของตำรวจพบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสุชาติ เพื่อประดิษฐ์ ใช้อาวุธปืนยิง น.ส.พิจักขณา สมสกุล เสียชีวิต โดยมี ด.ญ.ปภัสสร ขวัญเอี่ยม อายุ 9 ปี ถูกลูกหลงบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้า

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า นายสุชาติและ น.ส.พิจักขณา ได้พูดคุยและมีปากเสียงกันก่อนที่ น.ส.พิจักขณาจะวิ่งขึ้นมาที่ชั้น 2 ของห้าง โดยมีนายสุชาติวิ่งตามมาและชักปืนยิง 3-4 นัด ฝ่ายหญิงล้มลง จากนั้นนายสุชาติได้ใช้ปืนกระบอกเดียวกันนั้นยิงตัวเองเสียชีวิต

ต่อมา น.ส.พิจักขณาทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตลง

ตำรวจให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างที่พยายามเข้าไปไกล่เกลี่ยและติดตามดูเหตุการณ์อยู่ห่างๆ ให้การกับตำรวจว่าทั้งสองคนพูดคุยเรื่องปัญหาความสัมพันธ์แต่ตกลงกันไม่ได้จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ขณะที่ ด.ญ.ปภัสสรซึ่งมาเดินเที่ยวในห้างขณะนั้นถูกลูกหลง กระสุนเข้าบิรเวณคางด้านซ้ายและทะลุออกกระพุ้งแก้มขวา ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ส่วนประเด็นเรื่องการพกพาอาวุธในที่สาธารณะอย่างเช่นห้างสรรพสินค้านั้น ตำรวจระบุว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างและตำรวจได้ตรวจสอบอย่างเข้มงวด แต่เนื่องจากเหตุการณ์นี้ เชื่อว่าฝ่ายชายตั้งใจพกอาวุธเพื่อมาก่อเหตุจึงมีการหลบซ่อนมาอย่างดี อีกทั้งวันนี้มีคนมาห้างสรรพสินค้าจำนวนมาก การตรวจสอบอาจจะไม่ทั่วถึง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง