"ศุภวุฒิ" ซัดแฮตทริกให้ทีมชาติไทย ชนะ เวียดนาม 3-1 ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
15 ก.พ. 59
22:51
182
Logo Thai PBS
"ศุภวุฒิ" ซัดแฮตทริกให้ทีมชาติไทย ชนะ เวียดนาม 3-1 ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย
ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดแฮตทริกให้ทีมชาติไทย ชนะ เวียดนาม 3-1 ในฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2016 เข้าเป็นที่ 1 ของกลุ่มซี ไปพบกับออสเตรเลีย ส่วนเวียดนามไปพบญี่ปุ่น

วันนี้ (15 ก.พ.2559) การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน กลุ่มซี ทีมชาติไทยลงแข่งขันนัดที่ 3 พบกับเวียดนาม ซึ่งเป็นการแย่งแชมป์กลุ่ม โดยทีมชาติไทยเดินหน้าบุกกดดันหวังเอาประตู ขณะที่เวียดนามอาศัยจังหวะโต้กลับเป็นระยะ โดยทีมชาติไทยมาได้โอกาสใกล้เคียงที่สุดจากลูกโทษ 10 เมตร จากการที่เวียดนามทำฟาล์วครั้งที่ 6 หลังได้ทำฟาล์วครบ 5 ครั้งไปแล้ว ซึ่งจะเสียลูกโทษระยะ 10 เมตร ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ศูนย์หน้าตัวความหวังรับอาสายิง เวียดนามต้องเปลี่ยนผู้รักษาประตูมือ 2 ซึ่งมีรูปร่างใหญ่มาป้องกันโดยเฉพาะ และสามารถป้องกันประตูไว้ได้ นอกจากนี้ ทีมชาติไทยยังมีโอกาสใกล้เคียงอีกในหลายจังหวะที่ไปชนคานจาก ศุภวุฒิ และเจษฎา ชูเดช ครึ่งแรก เสมอกันไป 0-0

ครึ่งหลัง ศุภวุฒิ ยิงให้ทีมชาติไทย ขึ้นนำเวียดนาม ไปก่อน 1-0 ก่อนถูกเวียดนามตีเสมอได้ 1-1 ในช่วง 3 นาทีสุดท้าย ทำให้ทีมชาติไทยต้องเสี่ยงด้วยการเล่นแบบพาวเวอร์เพลย์ โดยศุภวุฒิมายิงได้อีก 2 ประตู กลายเป็นแฮตทริกในเกมนี้ และแฮตทริกที่ 2 ในทัวร์นาเมนต์นี้ จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ เวียดนาม ไปแบบสนุก 3-1 เข้าเป็นที่ 1 ของกลุ่มซี ไปพบกับออสเตรเลียในรอบ 8 ทีมสุดท้าย หากชนะจะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 ที่โคลอมเบียทันที ส่วนเวียดนามไปพบญี่ปุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง