กกท.เซ็นรับรองสมาคมฟุตบอลฯ แล้ว

กีฬา
17 ก.พ. 59
21:09
134
Logo Thai PBS
กกท.เซ็นรับรองสมาคมฟุตบอลฯ แล้ว
ผู้ว่าการ กกท.เผยลงนามรับรองสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นนายกสมาคมฯเรียบร้อยแล้ว หลังตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบด้าน และไม่พบข้อผิดพลาด

วันนี้ (17 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ชนะการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ คนใหม่ เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา และคณะกรรมการกลางฯ ซึ่งมี พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ เป็นประธาน ได้ส่งเรื่องให้ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้พิจารณารับรองตามลำดับ ก่อนที่คณะกรรมการฯ จะหมดวาระการทำหน้าที่ไปเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งฟีฟ่าและเอเอฟซีให้การรับรองผลการเลือกตั้งดังกล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว

ล่าสุด นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท.เปิดเผยว่า หลังจากคณะกรรมการกลางฯ ส่งเรื่องมาให้หลังวันเลือกตั้ง กกท.ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบด้านแล้ว ซึ่งไม่พบข้อผิดพลาดใดๆ จึงได้ลงนามรับรองสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันนี้

ในวันเดียวกัน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เดินทางไปประชุมประเทศสมาชิกของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนทัล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง