นายกฯเผยได้รับรายชื่อ ข้าราชการทุจริตชุดที่ 2 แล้ว

การเมือง
8 มิ.ย. 58
07:54
1,147
Logo Thai PBS
นายกฯเผยได้รับรายชื่อ ข้าราชการทุจริตชุดที่ 2 แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศเจตนารมณ์ "ต่อต้านการทุจริตสร้างจิตสำนึกไทยไม่โกง" ระบุได้รายรับรายชื่อข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตชุดที่ 2 แล้ว ซึ่งรัฐบาลจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาในทุกมิติ ตั้งแต่การตรวจสอบ วางกฏระเบียบด้านกฏหมาย และการดำเนินการกับผู้กระทำผิดโดยไม่ละเว้น

วันที่ 8 มิ.ย.2558 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่าได้รับรายชื่อข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตชุดที่ 2 จำนวน 152 คนแล้ว ซึ่งศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) เสนอให้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว พิจารณาสั่งย้ายจากตำแหน่งเพื่อไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริต โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวนเพื่อดำเนินการเอาผิด

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานนำคณะรัฐมนตรี ข้าราชการ ตัวแทนรัฐวิสาหกิจ องค์กรอิสระ ภาคเอกชน ภาคประชาชน คณะทูตานุทูตและตัวแทนองค์กรระหว่างประเทศ ประกาศเจตนารมณ์ "ต่อต้านการทุจริตสร้างจิตสำนึกไทยไม่โกง" พร้อมระบุว่าการทุจริตได้สร้างความเสียหายอย่างมากแก่ประเทศ รวมถึงส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น

พล.อ.ประยุทธ์เปิดเผยว่า แม้จะยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาการทุจริตได้ทั้งหมด แต่ก็คืบหน้าไปกว่าร้อยละ 90 ขณะที่การแข่งขันและการพัฒนาประเทศนั้นจำเป็นต้องขจัดปัญหาดังกล่าวให้หมด พร้อมสร้างการทำงานที่โปร่งใส โดยจะดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำการทุจริตอย่างเด็ดขาด ทั้งข้าราชการและภาคส่วนอื่นๆ ด้วยการพิจารณาจากข้อมูลและหลักฐาน ไม่กลั่นแกล้งฝ่ายใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง