ร.ร.กบินทร์ฯพร้อมช่วยเหลือ-รับลูกหมอเสียชีวิตจากช่วยคนไข้กลับเข้าเรียน

สังคม
19 ก.พ. 59
17:06
733
Logo Thai PBS
ร.ร.กบินทร์ฯพร้อมช่วยเหลือ-รับลูกหมอเสียชีวิตจากช่วยคนไข้กลับเข้าเรียน
ผู้บริหารโรงเรียนกบินทร์วิทยา จ.ปราจีนบุรี พร้อมให้ความช่วยเหลือและรับบุตรสาวนายแพทย์ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อขณะช่วยคนไข้กลับเข้าเรียน หลังลาออกกลางคัน เพราะต้องช่วยย่าทำงานและไม่มีเงินเรียนต่อ

วันนี้ (19 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อารดา วงศ์ดีเลิศ อายุ 16 ปี อดีตนักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนกบินทร์วิทยา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยังคงใช้เวลาส่วนใหญ่ดูแลนางบุญนาค จับศรทิพย์ วัย 81 ปี ย่า ที่บ้านในต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังจากต้องลาออกจากโรงเรียนเมื่อวันที่ 4 ก.พ.2559

น.ส.อารดาเปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องลาออกจากโรงเรียนกระทันหัน เนื่องจากไม่มีเงินและตัวเองมีโรคประจำตัว "ถ้าหนูไม่ได้รับจ้าง ย่าไม่ได้รับจ้าง มันก็ไม่พอ ส่วนมากได้เงินมาก็จะเก็บค่าบ้านไว้ก่อน" น.ส.อารดากล่าว

ขณะที่นายเชาว์ บุญพรหมอ่อน รองผู้อำนายการโรงเรียนกบินทร์วิทยา เปิดเผยว่า น.ส.อารดา แจ้งสาเหตุการลาออกว่า ป่วยทำให้เรียนได้ไม่เต็มที่ อย่างไรก็ตามหากน.ส.อารดาประสงค์จะกลับเข้ามาเรียนอีกครั้ง ทางโรงเรียนก็พร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพราะเป็นเด็กเรียนดีและได้รับทุนจากโรงเรียนเป็นประจำ

ก่อนหน้านี้ น.ส.อารดา ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดเรียงความเนื่องในวันแม่แห่งชาติ โดยเนื้อหาระบุว่า ตัวเองสูญเสียมารดาจากอุบัติเหตุ และบิดาคือ นพ.กฤษดา วงศ์ดีเลิศ อดีตแพทย์โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด หลังช่วยเหลือคนไข้ ขณะตัวเองอายุ 2 ขวบ

ปัจจุบัน น.ส.อารดาอาศัยอยู่กับย่าที่มีอาชีพขายข้าวต้มมัด จนกระทั่งย่าอายุมากขึ้นและทำงานต่อไม่ไหว น.ส.อารดา จึงตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนและรับจ้างทำงานเล็กๆน้อยๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง