รอง ผบ.ตร.รับสหรัฐฯเตือนเสี่ยงกลุ่มก่อการร้ายก่อเหตุในอาเซียน-ตรวจเข้มแหล่งท่องเที่ยว

อาชญากรรม
20 ก.พ. 59
19:46
116
Logo Thai PBS
รอง ผบ.ตร.รับสหรัฐฯเตือนเสี่ยงกลุ่มก่อการร้ายก่อเหตุในอาเซียน-ตรวจเข้มแหล่งท่องเที่ยว
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า มีหนังสือข้อห่วงใยจากสหรัฐฯ เตือนให้เฝ้าระวังการก่อการร้ายสากลในประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มสถานที่สำคัญและแหล่งท่องเที่ยว

วันนี้ (20 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารนำสุนัขทหารตรวจวัตถุระเบิดจากกรมการสัตว์ทหารบก เดินตรวจรอบสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และภายในขบวนรถไฟฟ้า เพื่อตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย หลังจากปรากฏเอกสารแจ้งเตือนจากประเทศสหรัฐฯ ให้เฝ้าระวังสถานการณ์การก่อการร้ายสากลในแถบประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้รับหนังสือประสานงานจากทางการสหรัฐฯ เกี่ยวกับข้อห่วงใยหลังมีเกิดเหตุในประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ขณะที่ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำกำลังกว่า 200 นาย ปล่อยแถวออกตรวจผู้ต้องสงสัยตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งห้างสรรพสินค้าและหอพัก นอกจากนี้ยังตั้งด่านตรวจทุกจุดก่อนเข้าตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา

มีรายงานว่า หนังสือข้อห่วงใยที่ทางการสหรัฐฯ ส่งมาถึงทางการไทย เป็นลักษณะการแจ้งเตือนหลังจากเกิดเหตุในประเทศอินโดนีเซีย โดยให้ระมัดระวังกลุ่มบุคคลที่สะพายเป้ด้านหลัง แต่ไม่มีการระบุรูปพรรณสัณฐาน ในหนังสือรายงานยอมรับว่า การข่าวยังไม่ยืนยัน และอยู่ระหว่างตรวจสอบ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าการตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระของบุคคลที่เข้าออกศูนย์การค้า รถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟใต้ดินเอ็มอาร์ที ยังไม่มีความเข้มงวดเพียงพอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง