ทีมชาติไทยคว้าที่ 3 ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2016

กีฬา
21 ก.พ. 59
20:23
333
Logo Thai PBS
 ทีมชาติไทยคว้าที่ 3 ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2016
ฟุตซอลทีมชาติไทย ถล่ม เวียดนาม 8-0 ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย นัดชิงที่ 3 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดย "ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง" ทำคนเดียว 4 ประตู

การแข่งขันจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถานเมื่อเวลา 18.00 น.ตามเวลาในไทย นักเตะไทยเล่นได้ดีเยี่ยม ผ่านไปได้ประตูแรกในนาทีที่ 6 จากเจษฎา ชูเดช ตามด้วย 2 ประตูของอภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ก่อนจบครึ่งแรก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงลูกโทษเข้าไป 2 ประตู ทำให้ไทยนำเวียดนาม 5-0

ครึ่งหลัง นักเตะไทยยังโชว์ฟอร์มเยี่ยม จิรวุฒิ สอนวิเชียร์ ทำประตูที่ 6 ให้ทีมชาติไทย ก่อนที่ศุภวุฒิจะยิงอีก 2 ประตู จบเกมทีมชาติไทยชนะเวียดนาม 8-0

จากผลงานที่โดดเด่นของศุภวุฒิที่ยิงได้ 4 ประตูในนัดนี้ รวมเป็น 14 ประตูตลอดทัวร์นาเมนต์ ทำให้เขาได้ลุ้นเป็นดาวซัลโว

เส้นทางการคว้าที่ 3 ของทีมชาติไทยในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2016 เริ่มจากการนำเป็นที่ 1 ในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนจะมาชนะออสเตรเลีย 6-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่มาพ่ายอุซเบกิสถาน 3-1 จากการยิงลูกโทษ ทำให้ไทยต้องมาชิงที่ 3 กับเวียดนามในวันนี้

"เราแข่งกับเวียดนามมาหลายครั้ง ซึ่งพวกเขามักจะเล่นอย่างแข็งแกร่งทุกครั้ง เวียดนามศึกษาการเล่นของไทยมาอย่างดี และเราก็วิเคราะห์เกมการเล่นของเขาเช่นกัน แต่วันนี้ทีมเราเล่นได้เหนือกว่า" วิกเตอร์ เฮอร์มันส์ โค้ชฟุตซอลทีมชาติไทยกล่าวหลังจบการแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง