ประชาชนจำนวนมากร่วมงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนาที่ท้องสนามหลวง

สังคม
22 ก.พ. 59
09:16
257
Logo Thai PBS
ประชาชนจำนวนมากร่วมงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนาที่ท้องสนามหลวง
วันนี้ (22 ก.พ.2559) ประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชาที่ท้องสนามหลวง ท่ามกลางความขัดแย้งของวงการสงฆ์

วันนี้ (22 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าภาพรวมการจัดงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนาในปีนี้ จะมีพุทธศาสนิกชนสนใจเข้าร่วมงาน ไม่แตกต่างจากทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งอาจสะท้อนให้เห็นถึงความศรัทธาที่มีต่อพระพุทธศาสนา แต่พุทธศาสนิกชนบางส่วนยอมรับว่าไม่สบายใจต่อความขัดแย้งของวงการสงฆ์ และอยากให้มีการปฏิรูปพระสงฆ์

พุทธศาสนิกชนร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 90 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ และร่วมกันเวียนเทียน รอบพระบรมสารีริกธาตุ ที่กรุงเทพมหานคร ได้อัญเชิญจากพระบรมมหาราชวัง มาประดิษฐานให้พุทธศาสนิกชนได้กราบสักการะ เนื่องในวันมาฆบูชาที่ท้องสนามหลวงอย่างต่อเนื่อง

จากการพูดคุยกับพุทธศาสนิกชนบางส่วน ยอมรับว่าไม่สบายใจต่อความขัดแย้งในวงการสงฆ์ แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อศรัทธาที่มีต่อพระพุทธศาสนา และอยากให้มีการปฏิรูปวงการสงฆ์

จากการสอบถามผู้ดูแลเต็นท์เผยแผ่ธรรมะ รอบงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา กล่าวว่า หากเปรียบเทียบในปีที่ผ่านมา กลับพบว่าปีนี้ผู้คนเข้ามาร่วมงานที่เต็นท์ต่างๆ ลดลง ซึ่งอาจเป็นเพราะสภาพเศรษฐกิจ ที่คนส่วนใหญ่มุ่งใช้เวลาไปกับการทำงาน ประกอบกับปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในวงการสงฆ์

ส่วนจุดจัดกิจกรรมหลักภายใน ป่าไผ่เวฬุวันจำลอง ที่มีการแสดงปาฐกถาธรรม การแสดงธรรมบันเทิง การอภิปรายธรรม วันนี้ยังเต็มไปด้วยพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมกิจกรรมอย่างเนืองแน่น ซึ่งทั้งหมดคือภาพรวมกิจกรรมสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชาที่ท้องสนามหลวง ตลอดทั้งวันพุทธศาสนิกชนยังคงสามารถมาร่วมกิจกรรม กราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และร่วมเวียนเทียนพร้อมกันในเวลา 18.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง