รัฐบาลโบ้ย กรธ.-ปชช.ชี้ขาดบังคับใช้ รธน.2 ระยะ-ปฏิเสธคุย “ทักษิณ” หาทางออกประเทศ

การเมือง
22 ก.พ. 59
13:32
136
Logo Thai PBS
รัฐบาลโบ้ย กรธ.-ปชช.ชี้ขาดบังคับใช้ รธน.2 ระยะ-ปฏิเสธคุย “ทักษิณ” หาทางออกประเทศ
รองนายกฯ ยันรัฐเดินหน้าร่าง รธน.ตามแผน แต่เป็นอำนาจของ กรธ.พิจารณาข้อเสนอในการใช้รัฐธรรมนูญ 2 ระยะ พร้อมปฏิเสธคุยกับทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพื่อหาทางออกประเทศ ชี้ตามกฏหมายไม่สามารถทำได้เพราะทักษิณมีคดีติดตัว

จากกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศ โดยระบุว่าพร้อมพูดคุยเพื่อหาทางออกประเทศ เมื่อเร็ว ๆ นี้

วันนี้ (22 ก.พ. 2559) พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องลำบากที่รัฐบาลในฐานะผู้รักษากฎหมายจะเจรจากับบุคคลที่ยังมีคดีติดตัว แต่นายทักษิณหากต้องการเสนอความเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญ สามารถเสนอผ่านตัวแทนได้

“ส่วนที่วิจารณ์ข้อเสนอของคณะรัฐมนตรีต่อร่างรัฐธรรมนูญเบื้องต้น โดยเฉพาะข้อสุดท้ายที่ขอให้บังคับใช้รัฐธรรมนูญ 2 ช่วงเวลา จนถูกมองว่าไม่เป็นประชาธิปไตยเต็มใบนั้น รัฐบาลจะเดินหน้าไปตามโรดแมปที่วางไว้ ส่วนข้อเสนอต่างๆ กรธ.ยังเปิดกว้าง และเป็นอำนาจของ กรธ.ที่จะพิจารณาปรับแก้ ก่อนให้ประชาชนตัดสินใจในขั้นสุดท้ายด้วยการออกเสียงประชามติ” รองนายกฯ ระบุ

 
พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิเสธเจรจากับทักษิณ

รัฐบาลโบ้ย กรธ.-ปชช.ชี้ขาดบังคับใช้ รธน.2 ระยะ-ปฏิเสธคุย "ทักษิณ" หาทางออกประเทศ http://news.thaipbs.or.th/content/250356 #ThaiPBSnews #กรธ #ทักษิณ #ร่างรัฐธรรมนูญ--------------------------------------------------------รองนายกฯ ยันรัฐเดินหน้าร่าง รธน.ตามแผน แต่เป็นอำนาจของ กรธ.พิจารณาข้อเสนอในการใช้รัฐธรรมนูญ 2 ระยะ พร้อมปฏิเสธคุยกับทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพื่อหาทางออกประเทศ ชี้ตามกฏหมายไม่สามารถทำได้เพราะทักษิณมีคดีติดตัว

Posted by Thai PBS News on 21 กุมภาพันธ์ 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง