รถทัวร์จีนลงจากเขาพุ่งชนเสาไฟฟ้า คนขับตาย บาดเจ็บ 9 คน จ.ภูเก็ต

ภูมิภาค
23 ก.พ. 59
06:38
778
Logo Thai PBS
รถทัวร์จีนลงจากเขาพุ่งชนเสาไฟฟ้า คนขับตาย บาดเจ็บ 9 คน จ.ภูเก็ต
เกิดอุบัติเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าและบ้านเรือนประชาชนในจังหวัดภูเก็ต ทำให้นักท่องเที่ยวบาดเจ็บ 9 คน ขณะที่คนขับบาดเสียชีวิต ซึ่งมีรายงานว่า จุดที่เกิดเหตุมักมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง

วันนี้ (23 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวพุ่งชนเสาไฟฟ้าและรั้วบ้านของประชาชน บริเวณถนนพิศิษฐ์กรณีย์ เทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 30 คน ได้รับการช่วยเหลือออกจากออกจากตัวรถ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กจำนวน 9 คน และรักษาตัวที่โรงพยาบาลป่าตอง 19 คน มีอาการปลอดภัยแล้ว ขณะที่นายจีรศักดิ์ กิ้มบัวทอง คนขับรถบัสนำเที่ยวของบริษัทภูเก็ต สมายล์ ทัวร์ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือออกจากซากรถในสภาพหมดสติและนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตองได้ แต่มีรายงานว่าเสียชีวิตกลางดึกที่ผ่านมาแล้ว

ขณะที่ประชาชนที่อาศัยในบริเวณดังกล่าวและในอีกหลายพื้นที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ เนื่องจากเสาไฟฟ้าจนหักโค่น สำหรับบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ภายในซอยหมู่บ้านชายวัด เคยเกิดเหตุรถพุ่งลงจากเขาชนบ้านเรือนประชาชนมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขหรือหาแนวทางป้องกันได้ ส่วนคณะทัวร์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ยังไม่พบหัวหน้าทัวร์หรือไกด์ประจำทัวร์ ทำให้ยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนว่าว่ารถบัสคันดังกล่าวนำนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากที่ใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง