ตำรวจขอรฟม.ย้ายแนวแบริเออร์รถไฟฟ้าสายสีเขียว มั่นใจช่วยลดรถติดช่วงเร่งด่วน

สังคม
23 ก.พ. 59
13:15
166
Logo Thai PBS
ตำรวจขอรฟม.ย้ายแนวแบริเออร์รถไฟฟ้าสายสีเขียว มั่นใจช่วยลดรถติดช่วงเร่งด่วน
ตำรวจจราจรขอความร่วมมือบริษัทเอกชนเคลื่อนย้ายแนวแบริเออร์โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ถนนพหลโยธิน เพื่อเพิ่มช่องทางการจราจรบนถนน มั่นใจช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วนได้

วันนี้ (23 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมเจ้าหน้าที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณถนนพหลโยธิน ตามแนวการก่อสร้างรถไฟฟ้า เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดอันเนื่องมาจากโครงการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว

พล.ต.ท.ศานิตย์เปิดเผยว่า ตำรวจประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น การไฟฟ้านครหลวง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย โดยขอความร่วมมือให้เคลื่อนย้ายแนวแบริเออร์ตลอดเส้นทางการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยเฉพาะในจุดที่การก่อสร้างยังไปไม่ถึงให้ยกเลิกการกั้นพื้นที่จราจร เพื่อให้พื้นผิวการจราจรมีมากขึ้น ไม่ส่งผลกระทบกับปัญหาจราจรในถนนพหลโยธิน

ส่วนการเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าตามแนวของโครงการ เพื่อไม่ให้กีดขวางเส้นทางการจราจรหลัก ซึ่งในถนนพหลโยธิน จุดที่มีปัญหาการจราจรติดขัด พบว่าจุดสำคัญ คือบริเวณห้าแยกลาดพร้าว แยกเสนา และแยกเกษตรศาสตร์ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะพยายามแก้ไขให้ปัญหาการจราจรเบาบางลง แต่ยอมรับว่าตำรวจจราจรมีกำลังไม่เพียงพอ โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง