ตร.พบนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ หลังแม่แจ้งหายตัวในไทย

อาชญากรรม
23 ก.พ. 59
15:46
287
Logo Thai PBS
ตร.พบนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ หลังแม่แจ้งหายตัวในไทย
ตำรวจกระบี่พบ น.ส.เกรซ เทย์เลอร์ นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษวัย 21 ปีที่สนามบินกระบี่ หลังจากมารดาแจ้งว่าขาดการติดต่อไป หวั่นได้รับอันตราย ผลการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย ขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่สนามบิน รอญาติมารับตัวกลับบ้าน

แซม เทย์เลอร์ มารดาของ น.ส.เกรซ เทย์เลอร์ วัย 21 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองดอร์เซ็ท ประเทศอังกฤษ เขียนข้อความในเฟซบุ๊ก "Sam Taylor" เมื่อวานนี้ (22 ก.พ.2559) ระบุว่าลูกสาวของเธอขาดการติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.2559 ระหว่างเดินทางท่องเที่ยวเพียงลำพังในประเทศไทย ตำแหน่งสุดท้ายที่ครอบครัวทราบคือเธอได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพัทยา โดยทางครอบครัวได้แจ้งความกับตำรวจเมืองดอร์เซ็ทไว้แล้ว พร้อมกับขอให้ช่วยกันส่งต่อภาพและข้อความไปให้มากที่สุด

 

Our daughter Grace Taylor has not made contact with her family since Tuesday 16th February from her hostel in Pattaya,...

Posted by Sam Taylor on Monday, 22 February 2016


ต่อมามารดาของเกรซได้โพสต์ข้อความอีกครั้งระบุว่า ได้รับการติดต่อจากเกรซเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วานนี้ (22 ก.พ.) ตามเวลาอังกฤษ เธอบอกว่าอยู่ที่่อ่าวนาง จ.กระบี่ เกรซอยู่ในอาการเครียดและหวาดกลัว และบอกว่ามีคนติดตามและจะทำร้ายเธอ และเธอต้องการกลับบ้านโดยเร็วที่สุด

"เราพยายามบอกให้เธอตั้งสติและจองตั๋วเครื่องบินจากกระบี่ให้เกรซ แต่เกรซไม่ได้มาขึ้นเครื่องบินและขาดการติดต่อไปอีกครั้ง" มารดาของเกรซระบุ "เราเป็นห่วงเธอมาก เพราะมีนักท่องเที่ยวที่พบเห็นเธอบอกว่าเธออยู่ในอาการมึนงงและสภาพจิตใจไม่ดีนัก"

ภายหลังจากได้รับแจ้งเรื่องนักท่องเที่ยวหายตัวใน จ.กระบี่ ตำรวจกระบี่จึงได้ระดมกำลังออกตามหา และพบตัว น.ส.เกรซ ช่วงสายวันนี้ (23 ก.พ.) ที่ท่าอากาศยานจังหวัดกระบี่ 

พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ น.ส.เกรซ อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ภายในท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ จากการพูดคุยพบว่า น.ส.เกรซ มีอาการสับสน พูดจาวกไปวนมาและระบุว่ามีคนจะมาปองร้าย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า น.ส.เกรซ ยังไม่ได้ชำระเงินให้กับโรงแรมที่พักใน ต.อ่าวนาง

ผกก.สภ.เมืองกระบี่เปิดเผยว่า ญาติของ น.ส.เกรซ จะเดินทางมาถึง จ.กระบี่ ในเวลาประมาณ 19.00 น.วันนี้ (23 ก.พ.) ซึ่งทางตำรวจจะพูดคุยกับญาติของน.ส.เกรซ ต่อไป

ล่าสุด มารดาของน.ส.เกรซ โพสต์เฟซบุ๊กยืนยันว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พบตัวลูกสาวของเธอแล้วแต่ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทางครอบครัวกำลังดำเนินการเพื่อนำตัวเธอกลับบ้านที่อังกฤษ พร้อมกันนี้ได้ขอบคุณตำรวจไทยและผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ที่ช่วยกระจายข่าวและตามหาลูกสาวจนพบ

 

Our Gracie has been found, we don't as yet know what has happened. We are working to get her home safely. Thank you all...

Posted by Sam Taylor on Tuesday, 23 February 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง