เหตุวุ่นวายในเรือนจำสงขลา ญาติเจรจาไม่เป็นผล-ไม่ยอมยุติ

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 58
09:02
168
Logo Thai PBS
เหตุวุ่นวายในเรือนจำสงขลา ญาติเจรจาไม่เป็นผล-ไม่ยอมยุติ

ผ่านไปแล้วกว่า 7 ชั่วโมงสำหรับเหตุความวุ่นวายในเรือนจำกลาง จ.สงขลา หลังจากผู้ต้องขังไม่พอใจการจัดระเบียบของทางเรือนจำได้ประท้วงเผาเรือนนอน แม้เจ้าหน้าที่จะให้ญาติเข้าไปช่วยเจรจา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ

 วันที่ 8 มิ.ย.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำกลาง จ.สงขลา ชี้แจงสถานการณ์ภายในเรือนจำกลาง จ.สงขลา ให้ญาติผู้ต้องขังได้รับทราบ เพื่อคลายความกังวล หลังเป็นเวลากว่า 6 ชั่วโมงแล้ว ที่เกิดเหตุความวุ่นวายภายในเรือนจำกลาง จ.สงขลา หลังช่วงเช้าที่ผ่านมา นักโทษได้ก่อเหตุจลาจลด้วยการเผาที่นอนบริเวณเรือนนอน จนทำให้มีควันไฟกระจายปกคลุมไปโดยรอบบริเวณเรือนจำ ก่อนที่จะมีเหตุปะทะกันขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่เรือนจำ ทำให้เจ้าหน้าที่และนักโทษได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ซึ่งในเบื้องต้น มีนักโทษได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่จำนวน 8 คน โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าทั้งหมดไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่อย่างใด

 
และจนถึงขณะนี้ พล.ท.ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาคที่ 4 และนายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยตนเอง พร้อมทั้งได้มีการนำญาติผู้ต้องขังเข้าไปในเรือนจำ เพื่อติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจนถึงขณะนี้ สถานการณ์ภายในเรือนจำยังไม่สามารถควบคุมได้ เจ้าหน้าที่ยังมีการกระจายกำลังโดยรอบบริเวณเรือนจำ เพื่อที่จะติดตามสถานการณ์ และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง